TIN TỨC » Kiến thức

Có 3 điều về con đừng bao giờ nói ra, các bậc phụ huynh hãy nhớ!

Thứ hai, 15/04/2024 16:25

Trong cuộc sống, có 3 điều cha mẹ không nên nói ra về con mình. Hãy xem đó là gì nhé!

1. Đừng khoe khoang nếu con bạn sớm có tiền

Trong xã hội ngày nay, tiền bạc thường được coi là thước đo thành công của một người.

Khi con đạt kết quả tốt và có thể kiếm được nhiều tiền, có thể bạn sẽ cảm thấy rất tự hào và muốn chia sẻ niềm vui này với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, việc khoe khoang này thường dẫn đến những rắc rối không đáng có.

Điều này một mặt có thể khiến con bạn trở thành “mục tiêu” trong mắt người khác, gây ra sự ghen tị và rắc rối không đáng có; mặt khác, nó cũng có thể khiến con bạn cảm thấy căng thẳng và sau này sẽ cảm thấy giá trị của mình chỉ nằm ở tiền bạc.

Vì vậy, chúng ta hãy khiêm tốn và lặng lẽ vui mừng cho sự thành công sớm của con cái thay vì khoe khoang khắp nơi.

2. Đừng phàn nàn về những khuyết điểm của con

Con cái đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng, đó là điều bình thường, tuy nhiên, khi trò chuyện với người khác, một số phụ huynh sẽ vô thức phàn nàn về những khuyết điểm của con mình như học tập kém, tính cách hướng nội... Cách tiếp cận như vậy không chỉ khiến con cảm thấy bị tổn thương, tự ti mà còn làm giảm đáng kể ấn tượng của người khác về con.

Là cha mẹ, chúng ta nên chú ý hơn đến những điểm mạnh và sự tiến bộ của con mình, đồng thời động viên và hỗ trợ chúng. Tất nhiên, nếu con gặp vấn đề gì đó, chúng ta nên kiên nhẫn hướng dẫn con thay vì chỉ phàn nàn.

3. Đừng công khai chuyện riêng tư của con

Trẻ em cũng có những bí mật, riêng tư của riêng mình, đó là một phần trong quá trình trưởng thành của chúng. Tuy nhiên, một số bậc cha mẹ lại thích lấy sự riêng tư và bí mật của con mình đi trò chuyện và chia sẻ với người khác.

Nếu cha mẹ công khai những điều này không chỉ khiến trẻ xấu hổ mà còn làm tổn hại đến mối quan hệ tin cậy giữa cha mẹ và con cái.

Vì vậy, hãy tôn trọng quyền riêng tư của con bạn và đừng dễ dàng tiết lộ bí mật của chúng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới