TIN TỨC » Kiến thức

Có 3 loại “cây cát tường”, trồng một loại cây trong nhà sẽ mang lại may mắn, trường thọ và con cháu cũng sẽ được hưởng lợi

Thứ năm, 03/10/2024 05:31

Nhiều người thích trồng một số chậu cây đẹp, trang nhã, ấm áp, mang tính lễ hội trong nhà, tốt nhất là có ý nghĩa đặc biệt tốt như cây kim tiền, cây kim ngân, cây tài lộc, cây bình an,… Bởi nhiều người tin rằng nếu trồng cây xanh trong nhà phù hợp thì gia đình sẽ thịnh vượng và sinh nhiều con cái.

Thời xa xưa, người ta đặc biệt coi trọng việc trồng cây. Sự khôn ngoan và ý nghĩa của việc trồng cây của người xưa vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Ví dụ, người xưa khi trồng hoa và cây trong nhà, họ thích ba con số: nhiều con, nhiều phúc, nhiều trường thọ, giống như ba phúc, phú quý, trường thọ. Vậy ba loại cây thời xưa tương ứng với loại cây nào? Hãy xem bạn đã nuôi được cả 3 điều này chưa?

Cây Phật thủ

Quả của cây Phật thủ rất lạ, trông giống như một cây cọ vàng, rất giống bàn tay Phật được mô tả trong sách. Nó không chỉ có hình dáng độc đáo, màu sắc vàng óng mà còn tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng. Loại quả này luôn được mọi người yêu thích.

Tên khoa học của nó là Bergamot, là một loại cây thuộc họ Rutaceae. Khi quả trưởng thành, lá noãn tách ra và tạo thành một cánh hoa quả cong mảnh, có màu vàng như ngón tay người và có màu sắc đặc biệt mang tính lễ hội nên có tên là Bàn tay Phật vàng. Đây là loại cây nhiệt đới thích môi trường ấm áp, ẩm ướt và nhiều ánh sáng. Ngày nay, nhiều người thích trồng cây phật thủ trong chậu.

Nhiệt độ thích hợp cho sự phát triển của chúng là khoảng 20 đến 30 độ, nhiệt độ vào mùa đông không được thấp hơn 5 độ. Nó thích môi trường có đủ ánh sáng. Bình thường nó cần nhiều ánh nắng hơn để cây phát triển mạnh mẽ hơn, cho nhiều quả to hơn và tỏa ra mùi thơm trái cây khi đặt trong nhà. Nó lộng lẫy, đẹp về màu sắc và hương thơm, đồng thời còn mang ý nghĩa đẹp đẽ về sự trường thọ và may mắn.

Giá trị kinh tế và làm cảnh của phật thủ tương đối cao, đồng thời nó cũng có giá trị chữa bệnh tốt. Phật thủ có thể được làm thành nhiều loại rượu thuốc có mùi thơm và vị ngon. Nó cũng có thể được làm thành trà tốt cho sức khỏe, đã được cấp bằng sáng chế quốc gia. Ngoài quả, rễ hoa và quả của nó cũng có thể được sử dụng làm thuốc. Loại quả có màu vàng này là loại cây trồng trong chậu rất được ưa chuộng dù đặt trong nhà hay ngoài trời. Nhiều người coi nó như một loài hoa đêm giao thừa, giúp tăng thêm không khí lễ hội cho lễ hội. Nó rực rỡ khi đặt trong nhà và mang lại may mắn.

Cây đào

Trong tranh của người xưa, chúng ta thường thấy một quả đào tiên to được buộc vào chiếc nạng của ngôi sao sinh nhật, bên cạnh là quả lựu và phật thủ. Đặc biệt khi người già tổ chức sinh nhật, thế hệ trẻ nhất định sẽ đặt trên bàn một vài quả đào lớn trường thọ làm quà, cũng là biểu tượng của sự trường thọ nên việc trồng một cây đào trong nhà còn tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ và sức khỏe.

Có rất nhiều loại đào. Một số bạn thích trồng cây đào trong chậu ở nhà, đặc biệt là loại đào phẳng huyền thoại, tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ. Thực tế, trồng cây đào tại nhà rất dễ chăm sóc, cũng giống như cây sung, những bông hoa đào màu hồng nở vào mùa xuân cũng rất đẹp, sau khi hoa tàn, những quả bông xốp sẽ treo trên đó, cảm giác thành tựu tuyệt vời.

Nếu nhà bạn có ban công rộng, sân thượng nhỏ hoặc sân trong, bạn có thể trồng cây đào vào chậu khi nở hoa đầy hoa màu hồng, quả đào treo rất đẹp và hấp dẫn. Khi bạn thường trồng cây đào ở nhà, bạn có thể chọn loại cây lùn, bạn không cần lo lắng cây sẽ cao quá mà vẫn cho nhiều quả. Điều quan trọng là nó có ý nghĩa rằng những người lớn tuổi trong gia đình sẽ sống lâu và gặp nhiều may mắn nên những gia đình có người già trồng cây đào sẽ rất tốt.

Cây lựu

Cây lựu rất phổ biến ở các vùng nông thôn phía Bắc, hầu như nhà nào ở nông thôn cũng trồng cây lựu. Cây lựu chịu được sương giá và chịu hạn, rất dễ chăm sóc. Hàng năm nó có thể nở hoa lựu màu đỏ tươi và được bao phủ bởi những quả lựu màu đỏ trên khắp cây, ngon và bổ dưỡng. Trong cây lựu có rất nhiều hạt trong suốt màu đỏ, điều này cũng phù hợp với ý nghĩa đẹp đẽ là sinh nhiều con và mang lại hạnh phúc. Vì vậy, cây lựu là một trong những loại cây ăn quả được trồng phổ biến nhất trong các hộ gia đình khu vực phía Bắc.

Nếu không có vườn để trồng, bạn cũng có thể trồng cây lựu trong chậu. Tất nhiên, cây lựu trong chậu đều là những loại lựu nhỏ, hương vị chắc chắn không bằng lựu lớn. Nếu bạn có ban công, sân thượng rộng hoặc thậm chí là sân trong, bạn có thể trồng cây lựu. Sau khi cây lựu được trồng, bạn đừng lo lắng về việc nó sẽ nở hoa và kết trái một cách tự nhiên nếu được phơi nắng thường xuyên. Cây lựu qua từng năm lớn dần có nghĩa là gia đình sẽ có nhiều con cái, may mắn và trường thọ nên việc trồng cây lựu trong nhà có ý nghĩa rất tốt. Được thu hoạch vào dịp Trung thu, một nồi lựu đỏ được đặt trên bàn rất giàu chất dinh dưỡng, có vị ngọt, có thể ép thành nước uống, thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Phật thủ, đào và lựu, ba loại cây này mang ý nghĩa may mắn, trường thọ và con cái. Trồng một cây trong nhà sẽ mang lại sự thịnh vượng, trường thọ và may mắn. Các bạn thích trồng hoa rau trồng nếu có chỗ thì đừng bỏ lỡ nhé.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới