TIN TỨC » Kiến thức

Có 3 loại hoa trong nhà tắm đẹp dễ trồng hút mùi cả nhà đều thích

Thứ hai, 05/12/2022 06:41

Phòng tắm là một nơi tương đối quan trọng trong gia đình chúng ta, hầu hết mọi người chỉ trang trí phòng ngủ và phòng khách mà bỏ qua nó, có thể do điều kiện phòng tắm tương đối kém, không thích hợp cho sự phát triển của hầu hết các loại hoa và cây cối.

Nhưng trên thực tế, một số loại hoa và cây cũng thích hợp để cất giữ trong phòng tắm và ưa bóng râm, chống ẩm tốt, đồng thời còn có thể khử mùi, đặt thêm hai chậu là trợ thủ đắc lực cho chúng ta, cả nhà đều có thể thích.

Loại đầu tiên, dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston là loại cây lá thường xanh, ngày nay được ưa chuộng hơn, ưa mọc ở những nơi sáng sủa, loạn thị, chịu bóng râm hơn, sức sống mãnh liệt, tốc độ sinh trưởng cực nhanh, treo hoặc đặt trên cây đều rất đẹp nơi cao ráo, hút khí độc và một số mùi lạ trong không khí, có thể sinh trưởng mạnh ngay cả khi thiếu ánh sáng.

Điều kiện môi trường trong phòng tắm không tốt lắm, thường tương đối lạnh, nhưng vẫn rất ẩm ướt, rất thích hợp cho dương xỉ Boston sinh trưởng, nó có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn, chỉ cần đặt ở nơi có ánh nắng là đủ mỗi tuần. Cho vào toilet thì hết mùi, sống xanh mướt siêu dễ thương.

Thứ hai, rêu

Hiện nay, ngày càng có nhiều người thích trồng hoa, đặt ngoài ban công, phòng khách, phòng ngủ vừa làm đẹp môi trường, nhưng phòng tắm lại thường bị mọi người bỏ qua, nhiều người cho rằng khó trồng hoa và cây cảnh trong phòng tắm khó nuôi, nhưng không phải, rêu cũng là sự lựa chọn tốt nhất.

Ở ngoài trời, chúng ta thường tìm thấy rêu ở những nơi tối tăm và ẩm ướt, trong môi trường như vậy, nhiều loài thực vật khó sống sót nhưng nó có thể sinh sản ngày càng nhiều, từng cây một, phát triển tràn đầy sức sống và sinh khí, vì vậy, Nó cũng rất thích hợp cho những nơi như phòng tắm.

Rêu có thể dùng làm cây trồng vỉa hè, hoặc có thể trồng riêng trong lọ tinh xảo, qua lớp kính trong suốt, bạn có thể quan sát tình trạng sinh trưởng của rêu. Còn một ít rêu nhỏ đặt trong phòng tắm, vừa không tốn diện tích, vừa có thể thanh lọc không khí, khử mùi hôi, có thể dùng được nhiều mục đích.

Loại thứ ba, Monstera (trầu bà lá xẻ)

Monstera là một chậu cây trồng trong nhà lý tưởng, lá rất rộng, có sức sống và sức sống mãnh liệt, đồng thời có thể giải phóng oxy mọi lúc, làm ẩm không khí, giúp không khí trong lành hơn, nó là mùi của thiên nhiên, giữ một cái chậu trong nhà sẽ cho phép bạn gần gũi với thiên nhiên mà không cần rời khỏi nhà.

Và đặc điểm lớn nhất của nó là chịu bóng, ưa ẩm, có thể sinh trưởng mạnh ngay cả khi thiếu ánh sáng, nếu ánh sáng quá gắt cây dễ bị vàng lá, rũ xuống. Do đó, nó thích hợp hơn để giữ trong nhà, và nó cũng có thể được giữ trong phòng tắm để hấp thụ không khí đục, trong lành và tinh khiết, làm cho không khí trong lành và vệ sinh.

Tóm tắt

Đặc điểm của 3 loại hoa này là ưa mọc ở môi trường nửa râm, cũng có thể phát triển mạnh ở môi trường ẩm và mát như nhà tắm, đồng thời có khả năng thanh lọc không khí, hút mùi nên chúng là sự lựa chọn tốt nhất để trồng hoa trong phòng tắm.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới