TIN TỨC » Kiến thức

Có 3 thời điểm vàng để giảm cân trong một ngày

Thứ sáu, 12/01/2024 11:02

Như chúng ta đều biết, nếu muốn giữ dáng thì nên ăn ít thực phẩm giàu chất béo, và nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng nếu muốn giảm cân thành công thì thời điểm ăn uống là rất quan trọng.

Theo báo cáo "Daily Mail" của Anh, một công ty hướng dẫn chế độ ăn uống của Anh đã khảo sát 1.000 người đã giảm cân thành công để tìm ra thời điểm họ ăn ba bữa. Kết quả cho thấy bữa sáng nên ăn sau 7h, bữa trưa từ 12h30 đến 13h và bữa tối từ 18h đến 18h30. Thời gian ăn ba bữa lý tưởng là bữa sáng lúc 7h11, bữa trưa lúc 12h38 và bữa tối lúc 18h14.

84% số người trả lời khảo sát cho biết ăn ba bữa đúng giờ rất quan trọng để giảm cân. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ăn sáng hàng ngày có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể. 75% mọi người cho biết họ chắc chắn sẽ ăn trưa nhưng họ sẽ ăn ít hơn. 72% người dân cho biết lượng calo họ nạp vào bữa tối không vượt quá bữa trưa, nghĩa là khoảng cách lượng calo nạp vào giữa ba bữa không quá lớn. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy ăn đồ ăn nhẹ ít chất béo.

Các nhà nghiên cứu cho biết chìa khóa để kiểm soát cân nặng thành công là ăn uống đều đặn. Nếu không ăn sáng, bạn sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối, điều này sẽ ít có lợi cho việc kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho rằng khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ có thể là khoảng thời gian quyết định sự thành công hay thất bại của việc kiểm soát cân nặng. Bởi vì nhiều người vừa ăn vặt vừa xem phim truyền hình, từ đó tiêu thụ quá nhiều calo và dẫn đến tăng cân.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới