TIN TỨC » Kiến thức

Có 4 loại thiết bị điện trong nhà nhất định phải rút phích cắm sau khi sử dụng, đừng coi thường tính mạng và tiết kiệm tiền điện

Thứ ba, 20/06/2023 06:15

Nhớ rút phích cắm các thiết bị điện sau khi sử dụng. Đặc biệt đối với 3 loại sau nếu cắm phích quá lâu tuổi thọ sẽ bị rút ngắn, chú ý 1 loại cuối cùng nếu không sẽ bị nổ rất nguy hiểm!

Mỗi gia đình đều có rất nhiều thiết bị gia dụng lớn nhỏ, nhưng máy móc nào cũng có tuổi thọ, nếu chúng ta sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng “quá tải”, đây là một điều hết sức nguy hiểm. Ba thiết bị gia dụng sau đây phải được rút phích cắm sau khi sử dụng, nếu không hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng gấp đôi, vì vậy hãy nhanh chóng xem qua.

Rút phích cắm sau khi sử dụng hết 4 loại thiết bị điện!

1. Bình nóng lạnh

Một số người bạn nói rằng máy nước nóng không cần phải rút phích cắm, và một số người bạn lại nói rằng máy nước nóng phải rút phích cắm vì nó tiêu thụ quá nhiều điện.

Trên thực tế, việc rút phích cắm của máy nước nóng hay không là tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, nếu bạn ở nhà hàng ngày và sử dụng nhiều nước thì không cần phải rút phích cắm của máy nước nóng, ngược lại, nếu bạn không ở nhà và ít sử dụng, tốt nhất nên rút phích cắm của máy nước nóng điện, vì một khi nhiệt độ nước sẽ tự động nóng lên, và các chu kỳ sưởi ấm lặp đi lặp lại sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng.

2. Đầu cắm tivi. Nhớ rút phích cắm của TV khi tắt TV, không sử dụng điều khiển từ xa. Điều khiển từ xa không thể tắt TV hoàn toàn mà chỉ có thể đặt TV ở chế độ chờ, tiêu tốn rất nhiều điện năng.

3. Giắc điều hòa. Khi không sử dụng, hãy nhớ rút phích cắm của máy điều hòa, nếu không, máy điều hòa sẽ vẫn ở chế độ chờ. Điều hòa chạy lâu ngày sẽ gây hư hỏng các linh kiện và làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

4. Đầu cắm sạc điện thoại di động. Nhiều người thích nghịch điện thoại di động trong khi sạc, điều này là sai. Sử dụng điện thoại di động trong khi sạc sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của các bộ phận điện thoại di động, rút ​​​​ngắn tuổi thọ của điện thoại di động và thậm chí gây ra cháy nổ. Sau khi điện thoại di động được sạc đầy, hãy nhớ rút phích cắm kịp thời và không sạc quá mức để tránh làm hỏng pin.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới