TIN TỨC » Kiến thức

Có 5 thứ không nên mua hàng online, đây không phải là chuyện bình thường, hãy nói cho cả gia đình bạn cùng biết

Thứ năm, 07/07/2022 08:19

Bây giờ nhiều bạn đã quen với việc mua sắm trực tuyến, vì có nhiều thứ hơn, bạn cũng có thể so sánh, và giá cả cũng tương đối rẻ. Hôm nay tôi mới biết rằng thực ra có 5 thứ tốt nhất không nên mua hàng trực tuyến.

Đây không phải là vấn đề bình thường. Sau khi đọc xong, tôi đã nói với gia đình mình. Bạn hãy cùng xem chi tiết nhé.

Điều đầu tiên không khuyến khích các bạn mua hàng online là đồ lót cá nhân, các bạn hay mua sắm online nên biết một số người bán đồ lót không hỗ trợ đổi trả hàng. Chúng ta có thể hình dung, nếu sau khi nhận hàng và mặc thử, cảm thấy không hợp, rồi trả hàng lại cho người buôn bán, người bán hàng lại bán hàng cho người tiêu dùng khác sẽ rất mất vệ sinh và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, quần áo lót và quần lót nói chung không được hỗ trợ đổi trả, khi mua quần áo lót thường chúng ta có thể đến các cửa hàng ngoại tuyến để chọn cho mình đúng size, chất lượng sản phẩm, tay nghề để tránh mua phải sản phẩm không phù hợp.

Điều thứ hai không khuyến khích các bạn mua trên mạng là một số loại thuốc, một số loại thuốc bán trên mạng sẽ rẻ hơn nhưng nếu chúng ta mua phải thuốc giả trên mạng thì sẽ rất phí tiền, chúng ta đã uống phải thuốc giả, và thậm chí xảy ra sự cố, gây hại sức khoẻ, vì vậy sẽ khó khăn hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Theo lẽ thường, khi mua thuốc chúng ta tốt nhất nên đến bệnh viện hoặc đến nhà thuốc để mua trực tiếp, vì những nhà thuốc offline này đều có chứng nhận, sẽ không có trường hợp bán hàng giả nên thuốc mua ở đây sẽ được đảm bảo hơn.

Thứ 3 không khuyến khích các bạn mua online là một số loại rau củ quả, nhìn hình thì thấy rau củ quả rất tươi, một số loại trái cây mua về vẫn chưa chín. Và một số loại rau sẽ bị ép trong quá trình vận chuyển, hoặc do tác động của khâu hậu cần và thời gian chuyển phát nhanh, những loại rau ban đầu còn tươi sẽ trở nên ôi thiu. Và nếu chúng ta nhận được một số trái cây và rau quả bị dập, nát, chúng tôi không dễ dàng trả lại, vì vậy chúng ta sẽ bị thiệt hại rất nhiều, do đó khi mua trái cây và rau quả, tốt nhất là nên đến cửa hàng rau quả để mua chúng, mua trái cây và rau quả tươi, chín.

Điều thứ tư mà mọi người không nên mua online đó là những chiếc túi xách, giày dép sang trọng, ... khả năng tự nhận biết hàng giả nên chúng ta sẽ không chuẩn. Chúng ta không thể tận mắt nhìn thấy những món hàng xa xỉ đắt tiền này, như một số loại hàng nhái cao cấp, người ta khó phân biệt được, vì vậy, nếu muốn mua hàng xa xỉ, tốt nhất bạn nên mua ở những cửa hàng có thương hiệu, sẽ có đảm bảo chất lượng.

Điều thứ 5 không khuyến khích các bạn mua online là các đồ điện lớn, mua online các đồ điện lớn sẽ rẻ hơn, tuy nhiên nếu có va chạm và mài mòn trên bề mặt đồ điện trong quá trình vận chuyển, chúng ta sẽ không thể chấp nhận được. Còn loại mặt hàng có khối lượng lớn này hầu như chúng ta gửi qua đường hậu cần, nếu chúng tôi yêu cầu đổi trả thì phí vận chuyển rất cao, và phải tự chịu chi phí. Mặc dù một số doanh nghiệp sẽ nói rằng đã bao gồm việc giao hàng và lắp đặt, nhưng nếu đó là một tòa nhà cao hơn ba tầng và không có thang máy, bạn vẫn sẽ phải trả một số phí xử lý, và đôi khi chỉ có một tài xế giao hàng cho chúng ta, và chúng tôi cần phải giúp xử lý lên lầu, nếu không có người ở nhà thì việc mang vác sẽ càng phiền phức. Vì vậy, nếu giá cả tương đương nhau, khi mua các thiết bị điện lớn, sẽ thuận tiện hơn khi mua ở các cửa hàng điện máy hơn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới