TIN TỨC » Kiến thức

Có '6 phương pháp và 7 điều cấm kỵ' trồng hoa và tưới nước, các bạn nhanh tay tham khảo nhé!

Thứ ba, 08/03/2022 15:39

Những chậu hoa của bạn sẽ trở nên tuyệt đẹp khi bạn biết đến cho mình những lưu ý trồng hoa dưới đây mà chúng tôi sắp chia sẻ cùng với bạn. Đảm bảo hoa sẽ không chỉ đẹp mà bầu không khí của gia đình bạn cũng sẽ được trong lành hơn, khi biết sắp xếp bố cục cho những chậu hoa này.

6 phương pháp

Nước vo gạo

Tưới nước vo gạo cho hoa có thể giúp hoa khỏe hơn và hoa có màu sắc rực rỡ hơn. Tuy nhiên chú ý không được tưới trực tiếp nước vo gạo, cần pha theo tỷ lệ hợp lý.

Nước ấm

Hãy nhớ tưới nước ấm cho hoa khi trời lạnh hoặc bạn có thể giữ chúng trong nhà một thời gian cho đến khi nước đã tưới ấm lên là được.

Nước đun sôi để nguội

Sau khi đun sôi để nguội, vi khuẩn và các tạp chất khác trong nước đã được loại bỏ, việc tưới hoa bằng nước như vậy có thể làm cho cây bớt bệnh. Đặc biệt khi tưới các loại cây cần phát triển theo chiều ngang như măng tây thì việc tưới nước sôi để nguội có tác dụng thần kỳ.

Sữa hết hạn sử dụng

Sữa hết hạn có thể tưới với tỷ lệ hợp lý, tỷ lệ pha loãng sẽ không làm thối rễ cây, ngược lại cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Trà thừa

Nước trà để lại qua đêm không thể uống được, nhưng nó là một lựa chọn tốt để tưới hoa, vì trong trà có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Tương tự như vậy, nồng độ của nước trà phải thật thấp và độ ẩm của đất chậu cũng phải được đánh giá kỹ, khi độ ẩm cao thì không nên tưới nước trà cho cây.

Tưới nhỏ giọt

Việc chúng ta không thể ở nhà hàng ngày hay đi công tác xa là điều không thể tránh khỏi, lúc này lợi ích của công nghệ tưới nhỏ giọt mới được thể hiện.

7 Điều cấm kỵ

Không có thông gió

Thiếu thông gió là nguyên nhân chính gây ra bệnh hại cây trồng và côn trùng gây hại, đồng thời nó cũng có thể dẫn đến cây sinh trưởng bị biến dạng và chết.

Phân chưa phân hủy hết

Phân chưa phân hủy hết sẽ không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của cây mà một số loại thịt thừa và dầu ăn còn sót lại sẽ thu hút sâu bệnh, rất nguy hiểm cho cây trồng.

Tích tụ bụi

Lá cây để lâu ngày sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, chúng ta nên lau lá kịp thời để không ảnh hưởng đến quá trình quang hợp bình thường của cây.

Không cắt tỉa

Việc cắt tỉa không chỉ để thẩm mỹ mà còn giúp cây khỏe mạnh hơn.

Bệnh nhân trồng hoa trong phòng ngủ

Nấm mốc, sâu bệnh trên cây hoa có thể lây nhiễm cho bệnh nhân, ảnh hưởng tới sức khỏe, giấc ngủ, vì vậy người gặp vấn đề về sức khỏe tốt nhất không nên trồng hoa trong phòng ngủ.

Thuốc trừ sâu

Nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật có độc tính cao và chỉ thích hợp để sử dụng theo tiêu chuẩn, quy mô lớn, tốt nhất không nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cho cây hoa trồng trong nhà.

Làm khô không khí

Độ ẩm không khí thấp không thích hợp cho sự phát triển của cây, vì vậy thay vì đặt cây trong phòng điều hòa thì chúng ta nên thường xuyên đặt chậu hoa ra ban công để cây có thể quang hợp và phát triển tốt.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới