TIN TỨC » Kiến thức

Cổ áo sơ mi trắng của bạn có màu vàng và khó giặt sạch? Dạy bạn phương pháp phục hồi độ trắng trong vài phút siêu tiết kiệm sức lao động

Thứ ba, 16/07/2024 06:12

Cho dù đó là một dịp trang trọng hay một khoảnh khắc bình thường, áo sơ mi trắng luôn có thể chiếm được cảm tình của mọi người nhờ phong cách đơn giản và thanh lịch.

Tuy nhiên, sau khi mặc lâu ngày, cổ áo và cổ tay áo chắc chắn sẽ chuyển sang màu vàng do mồ hôi và bã nhờn thấm vào. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của áo mà còn khiến nhiều người phải đau đầu. khi dọn dẹp. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo làm sạch áo sơ mi trắng để giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng.

Trước hết, chúng ta cần hiểu nguyên nhân chính khiến quần áo chuyển sang màu vàng: protein và bã nhờn trong mồ hôi thấm vào sợi vải. Biết được điều này, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp có mục tiêu. Phương pháp làm sạch rất đơn giản:

1. Chuẩn bị một chậu nước ấm và ngâm cổ áo trong nước khoảng 10 phút để bước đầu làm mềm chất bẩn.

2. Bóp một miếng kem đánh răng màu trắng lên cổ áo, thêm một thìa baking soda và một ít nước rửa chén.

3. Vắt một ít nước cốt chanh vào và dàn đều. Để cổ áo ngồi trong 15 phút.

Trong thời gian chờ đợi 15 phút này, nước ấm đã thấm vào các thớ vải của cổ áo, khiến vết bẩn trở nên mềm hơn. Chất mài mòn trong kem đánh răng có thể loại bỏ các vết ố vàng trên bề mặt; baking soda, như một chất kiềm, có thể xà phòng hóa bã nhờn trong điều kiện kiềm để tạo ra glycerol hòa tan trong nước và muối axit béo cao hơn có thể phân hủy dầu mỡ một cách hiệu quả; nước trái cây phản ứng với sự ngưng tụ cacbonat trong mồ hôi để tạo thành axetat hòa tan trong nước, giúp loại bỏ các vết ố vàng.

4. Sau khi hết thời gian, bắt đầu chà nhẹ cổ áo bằng cả hai tay. Với mỗi lần chà, các vết bẩn, vết ố vàng trên cổ áo dần bị bong ra và bong ra. Lúc này, bạn sẽ thấy cổ áo màu vàng ban đầu đang dần trở lại màu trắng.

5. Thay một chậu nước sạch và chà lại cổ áo để đảm bảo rằng dung dịch tẩy rửa còn lại đã được rửa sạch hoàn toàn. Sau chuỗi các bước làm sạch này, quần áo sẽ trở nên sạch sẽ, gọn gàng và trông như mới tinh.

Phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn rất tiết kiệm nhân công. Không cần phải thường xuyên thay chất tẩy rửa hoặc sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt đắt tiền; chỉ cần một vài vật dụng thường thấy quanh nhà cũng có thể dễ dàng giải quyết vấn đề. Hãy chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của bạn ngay bây giờ!

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới