TIN TỨC » Kiến thức

Có ba loại tiệc tối, bất kể ai tổ chức đều phải trả tiền, đây là thể hiện người có tầm nhìn

Thứ bảy, 23/12/2023 21:25

Dù ở nơi làm việc hay trong cuộc sống, việc tham dự những bữa tiệc tối là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt trong các bữa tiệc tối, mọi người rất tinh tế và cách tương tác của họ rất đặc biệt.

Khi mình đứng ra tự tổ chức bữa ăn, bạn phải chủ động

(Ảnh minh họa)

Nhiều khi, ở nơi làm việc hay trong cuộc sống, việc bạn tự tổ chức bữa ăn là điều không thể tránh khỏi. Nếu trong nhóm của bạn đã có quy tắc chung về những bữa tiệc như vậy thì không sao, còn nếu không có quy định chung thì bạn là người tổ chức thì trước hết bạn nên thanh toán.

Nếu bạn yêu cầu người khác trả tiền sau bữa ăn mà không thống nhất trước, điều đó chắc chắn sẽ tạo ấn tượng xấu với mọi người, thậm chí họ có thể cho rằng bạn đang cố tình lừa dối họ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân sau này giữa hai bên mà còn làm mất đi ý nghĩa của bữa ăn.

Bữa tiệc được người khác giúp mình giới thiệu mình với 'đối tác'

(Ảnh minh họa)

Đôi khi bữa tiệc tối có thể không do bạn tổ chức, tuy nhiên, thông qua sự giới thiệu của người trung gian, bạn cũng nên chủ động thanh toán tiền bữa ăn này. Bất kể kết quả cuối cùng có đạt được hay không, chúng ta phải thanh toán hóa đơn trước, nếu thành công thì mọi người đều vui vẻ, dù không thành công thì bạn vẫn phải biết ơn người khác.

Suy cho cùng, trong cuộc sống, bạn bè của mỗi người không hề rộng rãi, dù mọi việc không suôn sẻ thì bạn vẫn phải tôn trọng lẫn nhau và để mọi người biết rằng bạn là người rộng lượng. Chỉ bằng cách này, ai đó mới sẵn sàng tiếp tục giúp đỡ bạn.

Khách từ xa đến, bạn nên chủ động thanh toán hóa đơn với vai trò chủ nhà

(Ảnh minh họa)

Đôi khi khách phương xa đến chỗ bạn, với tư cách là chủ nhà, bạn cũng nên đóng vai chủ nhà và chủ động thanh toán hóa đơn. Mặc dù thời điểm hiện tại đang khó khăn nhưng lòng hiếu khách vẫn nên được mở rộng.

Nhưng nhiều người lại không nghĩ như vậy, nếu có người khá giả hơn mình, giàu có hơn mình đến thăm, họ sẽ không nghĩ đến việc trả tiền mà còn muốn “kiếm tiền” từ khách. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ bộc lộ tâm lý lợi dụng của bạn, nhìn thì có vẻ như bạn đã kiếm được tiền nhưng thực tế thì nó thực sự rất ngu ngốc.

Một bữa tiệc tối giống như một chiến trường, nếu bạn không hiểu những cách cư xử cơ bản của con người trong bữa tiệc tối, bạn sẽ dễ bị cười nhạo. Vì vậy, dù bạn có sử dụng chúng hay không thì những quy tắc này rất đáng để biết và chúng có thể giúp ích cho bạn sau này.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới