TIN TỨC » Kiến thức

Có cần lắp camera hành trình trên ô tô hay không?

Thứ năm, 25/07/2024 12:03

Ngày nay, hầu hết ô tô đều trang bị lắp camera hành trình lái xe để ngăn ngừa tranh chấp hoặc cung cấp bằng chứng khi xảy ra tai nạn để tránh tranh chấp. Nhưng liệu việc lắp camera hành trình có nên không? Bạn có thực sự biết cách sử dụng camera hành trình?

Trước hết nên lắp camera hành trình ở đâu?

Theo tư vấn chuyên môn của Autohome, vị trí lắp đặt tốt nhất là gần gương chiếu hậu giữa. Tất nhiên, nếu máy camera hành trình nhỏ gọn thì cũng có thể lắp ở phía sau gương chiếu hậu.

Từ góc nhìn của người lái xe là tốt nhất nơi mà chúng ta không thể nhìn thấy nên sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn của chúng ta khi lái xe.

Một điểm nữa là phạm vi quan sát của camera hành trình cũng cần được điều chỉnh: hướng ống kính thẳng về phía trước xe, sao cho nắp máy phía trước xuất hiện ở phía dưới màn hình, nhưng không quá 1/3 màn hình. Nếu phần đầu phía trước của trụ A lọt vào màn hình thì chỉ cần đặt lần lượt ở góc dưới bên trái và góc dưới bên phải màn hình để người ghi hình lái xe có thể nhìn toàn diện nhất.

Một vấn đề khác là về cách sửa camera hành trình. Một cái được lắp trên kính trước; một cái được lắp trên bệ chứa đồ; cái còn lại được lắp ở vị trí gương chiếu hậu; các phương pháp lắp đặt và cố định thường được chia thành loại dính, loại khung hút và loại kẹp. Nó không đòi hỏi nhiều công nghệ, nhưng nó không yên tâm lắm về mặt an toàn và độ tin cậy. Hãy tập trung vào loại cốc hút. Chúng ta cần tránh vùng hạt đen ở mép trên của một số kính chắn gió ô tô, nếu không khả năng hấp phụ có thể không chắc chắn và sau một thời gian sẽ rơi ra.

Vậy chính xác thì camera hành trình có tác dụng gì? Sau đây sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn

Trước hết, chức năng chính của camera hành trình là ghi lại video và âm thanh của toàn bộ quá trình lái xe. Nó có thể cung cấp bằng chứng về các vụ tai nạn giao thông và ghi lại thời gian, tốc độ, địa điểm vào video, giống như một "hộp đen". Ngày nay, khi hành vi “đụng sứ” ngày càng tràn lan thì việc ghi hình lái xe đặc biệt quan trọng.

Khi lắp đặt máy camera hành trình, bạn cần chú ý những vấn đề sau: Đầu tiên, khu vực lắp đặt phải được lau sạch bằng khăn mềm. Vị trí lắp đặt băng dính không được có nước thổi băng dính để làm nóng trước, như vậy sẽ có hiệu quả tốt hơn. Nếu là loại cốc hút, bạn có thể cho một ít nước vào vị trí lắp đặt và dán lên kính để hút chắc chắn hơn.

Ngoài ra, việc lắp camera hành trình giúp ích cho việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Camera hành trình trên xe giúp công ty bảo hiểm không mất nhiều thời gian để điều tra và giải quyết khiếu nại. Vì camera hành trình có thể ghi lại các sự kiện của vụ tai nạn xe hơi, khiến các đại lý bảo hiểm không còn nghi ngờ và sẵn sàng thanh toán các khoản bảo hiểm cho chủ sở hữu.

Hiện nay, ở một số quốc gia còn được giảm giá bảo hiểm khi lắp camera hành trình trên xe. Nhìn chung, có nhiều lợi ích thiết thực để bạn gắn camera hành trình cho xế yêu của mình.

Đặc biệt, carmera hành trình trên xe ô tô ngày nay được ví như đôi mắt thứ hai của người lái xe. Thị trường camera hành trình cũng rất rộng lớn, điều này có nghĩa là các tính năng gần như không giới hạn.

Tóm lại, vị trí lắp đặt camera hành trình không nên càng gần gương chiếu hậu càng tốt mà nên chọn vị trí gần gương chiếu hậu giữa. Hãy chú ý đến sự sạch sẽ khi lắp đặt và đảm bảo băng dính hoặc cốc hút chắc chắn. Với máy camera hành trình lái xe, bạn không chỉ có thể ghi lại quá trình lái xe mà còn cung cấp bằng chứng về các vụ tai nạn giao thông và bảo vệ quyền lợi của mình.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới