TIN TỨC » Kiến thức

Có câu: 'Một xoáy làm người, hai xoáy làm quan, ba xoáy còn nguy hiểm hơn ma', vậy bản chất thực sự của câu nói này là gì?

Thứ hai, 27/05/2024 16:27

Theo quan điểm của Nhân tướng học thì xoáy tóc cũng là dấu hiệu dự đoán tính cách, vận mệnh của mỗi người.

Xoáy tóc là phần tóc mọc ở trên đỉnh đầu và có hình xoáy ở khu trung tâm. Mỗi người thường có 1 xoáy theo chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên, một số trường hợp trẻ có 2, 3 xoáy hoặc xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ...

"Một xoáy làm người, hai xoáy làm quan, ba xoáy còn nguy hiểm hơn ma" là câu nói mà các cụ từ thời xưa thường nói và chưa được kiểm chứng.

Với mỗi loại xoáy tóc sẽ có những ý nghĩa riêng (Ảnh minh họa)

Trước tiên là "một xoáy làm người". Theo nghiên cứu khoa học, khoảng 80% dân số thế giới có một xoáy trên đầu. Điều này không có gì đặc biệt và không ảnh hưởng đến tính cách hay trí tuệ của con người. Người xưa cho rằng những người có một xoáy là người bình thường, không có gì nổi trội hay đặc biệt.

Tiếp theo, “hai xoáy làm quan” ám chỉ những người có hai xoáy trên đầu. Người ta cho rằng những người này có trí thông minh cao hơn, sắc sảo và nhạy bén hơn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng số lượng xoáy trên đầu ảnh hưởng đến trí tuệ hay tính cách của một người.

Cuối cùng, “ba xoáy còn nguy hiểm hơn ma” ám chỉ những người có ba xoáy trên đầu. Những người này được cho là hiếm gặp và có tính cách cực đoan hơn, trí tuệ cao hơn và có thể gây ra những điều không lường trước. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ là một quan niệm dân gian, không có cơ sở khoa học để chứng minh.

Vậy, tại sao lại có những xoáy trên đầu? Theo các nhà khoa học, những xoáy này được hình thành khi thai nhi còn trong bụng mẹ. Trong quá trình phát triển, sự chuyển động của thai nhi kết hợp với lực hút của Trái đất đã tạo ra các xoáy trên da đầu. Số lượng và vị trí của các xoáy này hoàn toàn ngẫu nhiên và không có mối liên hệ trực tiếp với trí tuệ hay tính cách của con người.

Mặc dù câu nói trên không có cơ sở khoa học và chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng và sự quan sát của người xưa, nhưng nó vẫn phản ánh một phần nào đó sự quan tâm và mong muốn dự đoán tương lai của con người. Những quan niệm này có thể xuất phát từ mong muốn hiểu biết và kiểm soát được cuộc sống, đặc biệt là trong những thời kỳ mà khoa học chưa phát triển. Chính vì thế ta nên coi nó như một phần của văn hóa xưa, nhưng không nên tin tưởng và dựa vào đó để đánh giá con người.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới