TIN TỨC » Kiến thức

Cô dọn phòng khách sạn nhắc nhở: Bình nước nóng không phải nơi bẩn nhất, 3 nơi này mới là 'nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất'

Thứ năm, 04/04/2024 15:54

Trong hành trình du lịch, khách sạn dường như là nơi chúng ta cảm nhận được không khí "như ở nhà" nhất. Sau một ngày vui chơi, điều mong chờ nhất chính là được nằm trên chiếc giường của khách sạn, thoải mái xem TV hoặc là tận hưởng một bồn tắm nước nóng trước khi đi ngủ.

Theo quy định, phòng khách sạn hàng ngày đều được dọn dẹp và vệ sinh bởi nhân viên. Tuy nhiên, vì đều là lao động bằng tay nên không thể tránh khỏi những nơi không được làm sạch kỹ lưỡng. Có nhiều thông tin cho rằng, nhiều du khách thường sử dụng ấm đun nước nóng trong khách sạn để làm sạch một số vật dụng cá nhân, khiến cho ấm trở nên rất bẩn. Mặc dù chúng ta không chứng kiến trực tiếp, nhưng nghe đến đây thì cũng cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, nhiều người khi ở khách sạn đều chọn việc đầu tiên là đun sôi một ấm nước để rửa sạch ấm.

Dẫu vậy, kể cả khi được dọn dẹp hàng ngày, trong khách sạn vẫn còn một số nơi không thực sự sạch sẽ. Trong một lần trò chuyện với một nhân viên dọn phòng, cô ấy đã nhắc nhở: không nên chỉ chú ý đến ấm đun nước nóng, mà còn cần phải quan tâm đến ba nơi sau đây để đảm bảo sức khỏe và an toàn.

Đầu tiên phải kể đến bồn tắm

Chúng ta biết rằng, bồn tắm tiếp xúc với toàn bộ cơ thể của một người và sau một lần tắm, tế bào da chết sẽ lắng đọng lại trong bồn tắm. Mặc dù nhân viên dọn phòng sẽ vệ sinh, nhưng do bồn tắm khá lớn và màu trắng của bồn tắm không dễ dàng phát hiện ra tế bào da chết, nên vi khuẩn còn sót lại là điều bình thường. Nếu vệ sinh không đúng cách, nó sẽ trở thành nơi ủ bệnh cho vi khuẩn. Do đó, trong khi tận hưởng việc tắm, bạn cũng nên chú ý đến tình trạng vệ sinh của bồn tắm, luôn giữ cảnh giác và tốt nhất là tự mình vệ sinh lại lần nữa để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

Tiếp theo là đầu vòi sen

Có thể bạn sẽ thắc mắc, một cái đầu vòi sen có gì đáng để chú ý? Thực tế, nhiều người khi sử dụng vòi sen không chỉ để nó treo lơ lửng trên đầu, mà còn cầm xuống để rửa sạch các bộ phận cơ thể. Điều này thường bị bỏ qua, nhưng lại là nơi ẩn chứa bụi bẩn. Dù bề ngoài có thể trông sáng bóng, nhưng không thể che giấu sự không sạch sẽ bên trong. Vì vậy, khuyến cáo mỗi vị khách trước khi sử dụng nên chú ý vệ sinh, để đảm bảo sự sạch sẽ trong quá trình sử dụng.

Cuối cùng là cốc uống trà

Đây là một trong những vật dụng chúng ta sử dụng thường xuyên nhất, cũng là nơi dễ ẩn chứa vi khuẩn nhất. Nhân viên dọn phòng cho biết, đôi khi các cốc được rửa sạch, nhưng đôi khi lại chỉ được lấy trực tiếp từ kho ra và đặt lên, do đó khuyến cáo rằng khi thưởng thức trà hoặc cà phê, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh cốc uống, để tránh những rủi ro về sức khỏe do sơ suất.

Vì vậy, khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc tận hưởng sự thoải mái và tiện nghi, chúng ta cũng cần luôn giữ tinh thần cảnh giác, chú ý đến các góc khuất vệ sinh, từ những chi tiết nhỏ nhất bảo vệ sức khỏe của bản thân. Quan tâm đến ba đồ vật "ẩn mình" này không chỉ là trách nhiệm với sức khỏe của bản thân mình mà còn là sự tôn trọng và chăm sóc cho chuyến đi. Hãy cùng nhau nỗ lực tạo ra một môi trường lưu trú sạch sẽ, thoải mái, mang lại cảm giác an tâm và vui vẻ cho hành trình.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới