TIN TỨC » Kiến thức

Cô gái khóc nức nở vì tóc rụng không kiểm soát lúc gội đầu, học ngay loạt mẹo nhỏ để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

Thứ hai, 03/04/2023 11:22

Không ít chị em than thở về việc bị rụng tóc nhiều như muốn hói nửa đầu, đặc biệt là di chứng hậu Covid-19.

Từng có một mái tóc rất dày nhưng mới đây, một cô gái bật khóc nức nở khi tình trạng rụng tóc ngày càng một nhiều. Thậm chí, tóc rụng cả búi khi gội đầu.

Cô gái khóc nức nở khi tóc rụng không kiểm soát khi gội đầu.

Nhìn thấy hình ảnh, nhiều chị em đồng cảm với cô gái và tiết lộ việc cũng bị rụng tóc rất nhiều đặc biệt là do hậu Covid-19.

"Gội xong muốn hói luôn đầu", "Rụng muốn trọc đầu, tới mức không dám chải tóc không dám gội đầu", "Chưa có gì xì trét bằng rụng tóc, nghĩ 1 ngày hói cái đầu chắc tôi lên chùa tu luôn", "Rụng gần hói đầu rồi"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Nhiều người cũng bị tình trạng rụng tóc nhiều.

Để tránh tình trạng rụng tóc khi gội đầu, các chị em nên tránh dùng móng tày chà xát mạnh vào phần da đầu. Ngoài ra, không nên gội đầu bằng nước quá nóng, vuốt mạnh và chải lược ngay khi gội đầu xong để tránh rụng tóc.

Bên cạnh đó, có thể chăm sóc tóc bằng một số nguyên liệu tự chế tại nhà để giảm bớt tình trạng rụng tóc.

Sử dụng dầu dừa

Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự. Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc sau đó xả sạch với nước.

Lô hội

Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp "tăng cường sức đề kháng" cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 - 4 tháng.

Tỏi

Với thành phần chứa nhiều alicin - chất chống oxy hoá tự nhiên, tỏi có công dụng khả quan trong điều trị rụng tóc. Bạn có thể trực tiếp dùng nhánh tỏi đã bóc vỏ để chà và massage da đầu để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện quá trình mọc tóc. Hoặc sử dụng 1 hoặc 2 nhánh tỏi đập dập cùng 1 thìa tinh dầu vitamin E, 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều hỗn hợp trên và bạn đã có một kem ủ cực tốt cho mái tóc.

Bưởi

Bạn lấy vài giọt tinh dầu bưởi hòa với nước tinh khiết mỗi lần rồi xịt đều lên khắp da đầu. Dùng tay massage liên tục trong khoảng 3 - 5 phút sau đó giữ hỗn hợp trên đầu thêm 30 phút nữa rồi xả sạch với nước ấm. Ngoài ra có thể đun trực tiếp vỏ bưởi làm nước gội đầu cũng rất có tác dụng.

Bồ kết

Trong bồ kết có chứa tinh chất flavonozit và chất saponaretin, giúp tóc mọc nhanh và duy trì vẻ đen mượt bóng khỏe. Chỉ cần đun bồ kết với nước rồi trực tiếp dùng nước bồ kết để gội đầu thay dầu gội thông thường. Kiên trì gội đầu bằng bồ kết 3 lần/1 tuần để thấy sự khác biệt.

Ngoài ra nếu rụng tóc do căng thẳng, thiếu chất hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ không cần quá lo lắng hay điều trị bằng thuốc. ‏Thay vào đó, bạn nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và thư giãn để tạo điều kiện giúp tóc mọc trở lại. Đồng thời, bạn có thể thử một số mẹo sau đây để cải thiện ngoại hình và đối phó với chứng rụng tóc hiệu quả.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)