TIN TỨC » Kiến thức

Cô gái trẻ này có 400.000 người theo dõi nhưng nhiều người không biết rằng cô không phải con người

Thứ hai, 30/01/2023 12:59

Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều đã từng bị thu hút và theo dõi bởi một người phụ nữ xinh đẹp, mặt mũi trong sáng, ưa nhìn là bình thường.

Sau khi theo dõi cô ấy một lúc bạn có thể muốn biết thêm về cô ấy. Hay muốn gặp thật một lần trong đời, nhưng nếu cô bé dễ thương đó không phải là một người thực sự?

Có vẻ như thế giới tương lai đang đến sớm hơn dự kiến. Và điều đó khiến chúng ta không thể tin tưởng vào thế giới trực tuyến nữa. Khi một nữ thần tượng mạng Nhật Bản tên Imma có nhiều người theo dõi cô ấy như một người có ảnh hưởng trẻ tuổi dù cô ấy chưa bao giờ xuất hiện trong bất kỳ sự kiện hay sự kiện thời trang nào và cũng chưa bao giờ xuất hiện cho ai xem mặt thật.

Đó là bởi vì Imma là một thần tượng mạng được tạo ra bằng các kỹ thuật do máy tính tạo ra. Đây là tác phẩm của ModelingCafe Inc ở Tokyo. Chuyên gia tạo mô hình từ đồ họa máy tính.

Nếu bạn quan sát kỹ có thể xem chi tiết trong những phần nhỏ nhất từ khi biểu hiện trên khuôn mặt để tóc thời trang và trang điểm.

Mục tiêu cuối cùng của họ là kết hợp cấu trúc CG này với một chương trình AI để tạo hoạt ảnh thời gian thực.

Và trong tháng này, Imma sẽ xuất hiện trên trang bìa của CG World, một tạp chí đồ họa máy tính nổi tiếng.

Những gì chúng ta có thể thấy rõ ràng từ cô ấy là sự hoàn hảo từ hình thể, ngoại hình, làn da, trong đó có màu tóc hồng pastel làm điểm nhấn. Hiện lượng theo dõi cô ấy đã lên tới 4 trăm nghìn người.

Trong khi một số người thậm chí còn không biết rằng cô ấy chỉ là một cô gái được tạo ra từ đồ họa máy tính. Bởi vì những bức ảnh của cô ấy trên Instagram giống như những cô gái tuổi teen bình thường chụp ảnh tự sướng. Chụp thời trang với quần áo.

Đi bộ trên đường phố Tokyo hoặc trong một nhà hàng vào ban đêm, cô ấy trông rất tự nhiên, thật khó để tin rằng cô ấy không phải là người thật.

Chú thích trên Instagram của cô ấy giải thích, “Tôi là một cô gái trực quan. Tôi quan tâm đến văn hóa và phim nhật bản. Tôi muốn thu hút mọi người đến các buổi trình diễn thời trang”.

Rõ ràng ngày nay bạn không cần phải là một "con người" để trở thành một thần tượng trên mạng với nhiều người theo dõi. Tạo các nhân vật trông giống như thật cũng có thể là xu hướng mới trên mạng xã hội.

Imma không phải là CGI đầu tiên xuất hiện trên Instagram. Và trong tương lai, chúng ta có thể gặp nhiều nhân vật đẹp đẽ hơn. Và chúng có thể trông thật và sống động hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)