TIN TỨC » Kiến thức

Cố gắng đừng đặt 4 thứ này trước cửa nhà, đừng coi thường, xem nhà bạn có 'phạm phải' không

Chủ nhật, 30/01/2022 12:12

Gần đây, khi chuẩn bị đón năm mới, nhiều người sẽ dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là cổng và những nơi khác. Nếu mắc phải thì nhớ tháo ra hoặc dọn dẹp sạch sẽ. Chính xác thì chúng là gì? Nếu bạn chưa biết, hãy cùng xem nhé.

Đầu tiên, cây chổi

Nhiều người đặt chổi ở cổng để tiện chỗ đi lại cất, lấy, nhưng nếu chúng ta đặt chổi ở cổng, trẻ nhỏ và người già ở nhà rất dễ vấp ngã. Việc đi lại của gia đình và cả khi hàng xóm nhìn thấy sẽ không vui. Nếu hàng xóm đi ngang qua nhà thấy chổi để cổng sẽ không ưa, vì thế mối quan hệ giữa hàng xóm với nhau sẽ trở nên kém hòa thuận. Nếu có cây chổi ở cổng nhà, tốt nhất là nên thay đổi kịp thời.

Thứ hai, thùng giấy

Nếu trong nhà có một số người cao tuổi thích lượm bìa cứng thì tốt nhất không nên đặt ngoài cổng, không những chiếm lối đi của cửa mà còn sinh sôi rất nhiều vi khuẩn. Một khi những vi trùng này xâm nhập vào nhà của chúng ta, điều đó thật tồi tệ. Vì vậy, các bìa cartong chúng ta nhặt ở ngoài hoặc gom ở nhà không được ném ra cổng. Nếu có thể, bạn hãy bán nó, hoặc tìm một nơi khác tốt hơn để đặt nó cho gọn và đỡ trướng mắt.

Thứ ba, thùng rác

Nhiều người còn đặt thùng rác bên ngoài cổng cho tiện, vì với cách này chúng ta có thể vứt thùng rác một cách dễ dàng. Nhưng điều này là vô cùng bất lịch sự và trái đạo đức. Nếu những người hàng xóm đối mặt với ngôi nhà của chúng ta, họ sẽ nhìn thấy thùng rác của chúng ta ngay khi họ vừa mở cửa. Vi khuẩn mà những loại rác này sinh ra có thể dễ dàng bay vào nhà, gây ảnh hưởng không tốt đến chúng ta và hàng xóm, vì vậy không cần thiết phải đặt thùng rác bên ngoài cổng.

Thứ tư, cây xanh

Người lớn tuổi trong nhà thích đặt một số cây xanh trước cửa, điều này có thể để cây xanh quang hợp, thải ra nhiều oxy hơn, đồng thời cũng có thể làm cho cửa trông đẹp hơn. Nếu chúng ta đặt cây xanh bên ngoài không chỉ tốn diện tích mà còn dễ thu hút các loại bọ nhỏ. Khi tưới nước có thể dễ dàng tràn ra chỗ khác, nếu sàn gạch sẽ khiến nền bị trơn và bẩn rất không tốt cho chúng ta.

Đối với những người hàng xóm, có một chậu cây xanh đối diện nhà họ thực sự là một điều vô cùng hạnh phúc. Nhưng nếu có người già và trẻ em không may bị ngã sẽ rất tệ. Vì vậy, chúng ta nên đặt cây xanh trong phòng khách sẽ đẹp hơn và không gây cản trở cho người khác.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới