TIN TỨC » Kiến thức

Có 'hai đám đen' sau mông, chúng đã hình thành như thế nào? 5 yếu tố chính bạn cần biết!

Thứ bảy, 23/04/2022 15:28

Mùa hè là thời điểm để vui đùa trên bãi biển trong bộ bikini quyến rũ, nhưng thực tế là không phải ai cũng dám mặc vì luôn có "hai cục đen" ở mông. Nhiều người thắc mắc, một số phần da trên cơ thể không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà lại đen sạm, lý do tại sao?

Đầu tiên, sắc tố

Melanin là sắc tố mang lại màu sắc cho da, tóc và mắt của con người. Màu da của mỗi người được quyết định bởi sắc tố melanin trong cơ thể. Đó là lý do vì sao một số người có làn da trắng và một số người có làn da sẫm màu. Trên thực tế, melanin có ở khắp nơi trên cơ thể, và nơi phân bố melanin nhiều nhất chính là vùng sinh sản, đặc biệt là vùng mông. Đây là nơi tích tụ melanin dày đặc nhất, khi hàm lượng melanin càng cao thì các vết thâm ở mông càng đậm.

Thứ hai, ít vận động

Hai mông hay có vùng tròn thâm đen liên quan nhiều đến thói quen hàng ngày. Nhiều người ngồi lâu vì lý do công việc nên vùng căng thẳng chủ yếu là mông, bề mặt tiếp xúc với bộ phận này nhìn chung là cứng. Và áp lực cục bộ sẽ dẫn đến máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa sắc tố melanin nên vùng mông dễ bị thâm hơn.

Thứ ba, ma sát

Việc chà xát nhiều lần ở một số bộ phận cũng là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện hai vết thâm ở mông như khuỷu tay, khớp gối, mông… làm dày lớp biểu bì và khiến da trông đen hơn. Nhiều người cũng thích mặc quần jean bó sát, khi mông cọ xát lâu với quần jean sẽ khiến lớp biểu bì dày lên, gây tích tụ sắc tố melanin, làm vùng da quanh mông bị thâm đen.

Thứ tư, béo phì

Những người béo phì có lượng mỡ trong cơ thể phân bố không đồng đều, da có nhiều nếp gấp và các đường sần vỏ cam, đồng thời lớp sừng sẽ dày lên, thậm chí chuyển sang màu đen. Ngoài ra, người béo phì dễ ra mồ hôi và vùng da mông cũng dễ bị ẩm nên vết hằn trên mông của người béo phì sẽ đậm hơn so với người bình thường.

Thứ năm, dấu ấn tự nhiên

Nhiều em bé sơ sinh sẽ có màu xanh đen ở mông như thể bị đánh. Loại vết này được dân gian gọi là đốm, là do da có sắc tố bất thường. Đừng lo lắng nếu hiện tượng này xảy ra, vết này sẽ tự động biến mất sau một thời gian dài.

Hai đốm màu đen xuất hiện ở mông, đây là hiện tượng bình thường của con người và không nên quá lo lắng. Làm thế nào để ngăn chặn?

1. Cố gắng tránh ngồi lâu

Nguyên nhân chính gây ra các vết đen là do ngồi lâu, do đó, cố gắng tránh ngồi lâu là giải pháp chính. Nếu điều kiện không cho phép, hãy cố gắng giữ thời gian ngồi khoảng 1 tiếng, thỉnh thoảng đứng dậy đi lại cũng rất tốt.

2. Chọn ghế đệm

Hầu hết mọi người vẫn không thể tránh khỏi việc ngồi lâu, vì vậy để xóa vết đen khi ngồi ở mông, hãy cố gắng chọn một chiếc ghế có đệm. Ghế được bọc đệm có thể giảm ma sát giữa da mông và ghế.

3. Tập nâng hông nhiều hơn khi nghỉ ngơi

Vết đen sẽ xuất hiện khi mông ít vận động trong thời gian dài, vết đen xuất hiện chứng tỏ quá trình tuần hoàn máu của vùng mông không tốt. Do đó, vận động vùng mông càng nhiều càng tốt có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của vùng mông và giúp để loại bỏ các vết đen.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới