TIN TỨC » Kiến thức

Có hai điều kiện để Võ Tắc Thiên chọn được nam sủng, một rất đơn giản, nhưng thứ hai lại rất khó

Thứ bảy, 30/12/2023 13:37

Võ Tắc Thiên đưa ra hai yêu cầu quan trọng để lựa chọn các nam sủng. Mặc dù nhiều người đàn ông có thể đáp ứng được điều kiện đầu tiên, nhưng rất ít người có thể vượt qua được yêu cầu thứ hai.

Võ Tắc Thiên (624 – 705) được công nhận là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Ban đầu, Võ Tắc Thiên là một phi tần trong hậu cung của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau bà trở thành Hoàng hậu thứ hai của Đường Cao Tông Lý Trị và cuối cùng trở thành hoàng đế đầu tiên và duy nhất của Võ Chu (690 – 705), triều đại làm gián đoạn nhà Đường.

Trong cuộc đời truyền kỳ lẫy lừng, nữ hoàng Võ Tắc Thiên còn nổi tiếng về việc nuôi dưỡng các nam sủng. Những câu chuyện xoay quanh việc nuôi dưỡng các nam sủng của Võ Tắc Thiên đã trở thành một chủ đề được hậu thế quan tâm. Và mặc dù có một phần là thêu dệt của đời sau, nhưng cũng không thể phủ nhận sự thật mà lịch sử đã ghi chép.

Bên cạnh Võ Tắc Thiên luôn có những "nam sủng" để hầu hạ bà (Ảnh minh họa)

Điều kiện thứ nhất, để một người đàn ông lọt vào mắt xanh của Võ Tắc Thiên chính là phải đẹp trai. Trên đời, ai cũng yêu thích người đẹp, dù là nam hay nữ. Trong thời kỳ trị vì về sau của Võ Tắc Thiên, tuy tuổi đã cao, nhan sắc đã phai tàn nhưng khát vọng của bà với đàn ông lại không hề giảm. Bấy giờ, trong hậu cung của Võ Tắc Thiên có 4 vị nam sủng được yêu thích nhất là Tiết Hoài Nghĩa, Trương Xương Tông, Trương Dịch Chi và Thẩm Nam Mậu.

Tiết Hoài Nghĩa được mô tả trong "Cựu Đường thư" và "Tân Đường thư" là người có mặt đẹp, tướng mạo bất phàm, thân hình cao to uy mãnh. Trương Dịch Chi mới ngoài 20, nước da trắng trẻo, dáng dấp mềm mại, uyển chuyển. Trương Xương Tông được cuốn "Cựu Đường thư" ví von là sở hữu gương mặt đẹp như hoa sen...

(Ảnh minh họa)

Điều kiện đầu tiên này dường như nhiều người đàn ông có thể đáp ứng. Tuy nhiên, với điều kiện thứ hai thì rất ít người có được. Đó là những người này phải có đầu óc về chính trị và khả năng phán đoán, nhận định thế cục đương thời. Chính vì điều kiện yêu cầu này nên không phải người đàn ông tuấn tú nào cũng có thể đáp ứng và được Võ Tắc Thiên nhìn trúng.

Võ Tắc Thiên thường xuyên cùng các nam sủng thảo luận một số vấn đề về quốc gia đại sự, thậm chí là bàn bạc kế hoạch liên quan đến chính trị. Do đó, điều mà nữ hoàng đế này cần là những người đàn ông này không chỉ biết cách phục vụ mà còn phải san sẻ được những lo lắng, giải quyết những nghi ngờ của bà trong việc quốc sự.

(Ảnh minh họa)

Có thể nói, đàn ông muốn trở thành "nam sủng" của Võ Tắc Thiên phải hoàn hảo "cả vỏ lẫn ruột".

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới