TIN TỨC » Kiến thức

Có một hòn đảo ở Nhật Bản, nơi có hàng chục nghìn con mèo sinh sống, ngoài việc bắt chuột còn có thể bắt cá

Thứ bảy, 07/01/2023 16:25

Động vật luôn là người bạn tốt nhất của con người, chúng luôn xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của con người, hiện nay rất nhiều bạn trẻ thích nuôi thú cưng, tuy nhiên thú cưng không còn là người bạn đồng hành nữa.

Không có định nghĩa chính xác về vật nuôi, nhện, thằn lằn, rắn, v.v. đều có thể được coi là vật nuôi, nhưng trong những trường hợp bình thường, mọi người vẫn chọn mèo con và chó con làm vật nuôi đầu tiên, bởi so sánh thì thấy mèo con và chó thật dễ thương.

Rồi không biết bạn có để ý thấy hình như người ta nuôi mèo nhiều hơn nuôi chó không, so với sự đeo bám của loài chó thì tính tự lập của mèo dường như được nhiều người ưa chuộng hơn, đặc biệt là trong những năm gần đây việc nuôi mèo đã lây lan như một loại vi-rút cho toàn xã hội.

Tất nhiên, đừng quên rằng mèo là thợ săn bẩm sinh, sư tử, chúa sơn lâm và hổ, vua của các loài thú, tất cả đều thuộc họ mèo, và tự nhiên cũng không ngoại lệ. Ví dụ như trên một hòn đảo ở Nhật Bản, đã phải cầu cứu mèo vì lũ chuột quá nhiều, và cuối cùng tất cả những con chuột trên hòn đảo đã bị xóa sổ.

Hòn đảo này tên là Thanh Đảo, đừng suy nghĩ nhiều, nó không phải là Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc, mà là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Miyazaki, Nhật Bản. Cách đây rất lâu, không rõ vì lý do gì, trên đảo xuất hiện rất nhiều loài chuột gây phiền toái lớn cho cuộc sống của người dân, thấy số lượng chuột ngày càng lớn, người dân có biện pháp xử lý tương ứng nhưng đã quá muộn. Khả năng phát triển của chuột khiến chúng có kích thước rất lớn, điều này rất khó đối với những con chuột khổng lồ.

Vì vậy, để giải quyết thảm họa chuột này, cư dân địa phương đã quyết định mời một nhóm mèo để giúp bắt chuột và giải quyết một cuộc khủng hoảng khác thông qua chuỗi thức ăn. Không phụ lòng mong đợi, sau khi mèo đổ bộ lên đảo, nạn chuột đã được cải thiện đáng kể, chẳng mấy chốc lũ chuột đã bị quét sạch, cuộc sống của cư dân dần trở lại bình thường, nhưng họ không bao giờ nghĩ rằng lũ mèo lại cũng trở thành rắc rối lớn của họ.

Tuy khả năng sinh sản của mèo không bằng chuột nhưng cũng không nên coi thường, chỉ trong vòng 1 năm, số lượng mèo trên đảo đã tăng gấp 6 lần so với trước, không còn nguồn thức ăn thì làm sao để nuôi những con mèo này đã trở thành một vấn đề mới. Khi mọi người còn lúng túng, lũ mèo đã tự mình học được một kỹ năng mới – bắt cá để lấp đầy dạ dày.

Thanh Đảo được bao quanh bởi biển nên tự nhiên có nhiều cá như vậy, mèo đã học cách bắt cá trên biển nhờ tài năng săn mồi bẩm sinh của chúng và chúng có thể tự nuôi sống mình ngay cả khi không có con người cho ăn. Cá cung cấp cho mèo nguồn dinh dưỡng phong phú, khả năng sinh sản của chúng cũng tăng lên, không lâu sau số lượng mèo đã vượt quá 50.000 con.

Mặc dù số lượng mèo tăng đột biến khiến người dân khó chịu, nhưng hòn đảo này cũng vô tình trở thành một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bầy mèo hùng hậu đã trở thành một nét đặc trưng ở đây, thu hút những người yêu mèo từ khắp nơi trên thế giới, vì mèo ở đây không sợ người, vừa bước xuống thuyền, bạn sẽ bị lũ mèo vây quanh và vẫy đuôi liên tục, như thể đang tổ chức một buổi lễ chào đón bạn vậy. Nếu cũng thích mèo, bạn có thể đến Thanh Đảo, Nhật Bản để trải nghiệm cảm giác được bao quanh bởi những chú mèo.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)