TIN TỨC » Kiến thức

Có một ngành học dành cho người thích xê dịch, tốt nghiệp sẽ có ngay việc làm, thu nhập cao

Thứ năm, 31/08/2023 14:29

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành nghề rất thích hợp với những bạn trẻ năng động, thích đi nhiều nơi.

Cùng với ngành du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là ngành giàu tiềm năng nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.

Đây là ngành đào tạo nguồn nhân lực để làm việc trong lĩnh vực du lịch và các ngành khác liên quan mật thiết đến "công nghiệp không khói". Ngành này cung cấp những kiến thức về công tác thiết lập, điều hành, quản lý các dịch vụ du lịch phù hợp với đặc điểm của từng không gian văn hóa. Với ngành học này, sinh viên không chỉ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức nền tảng về du lịch mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế, liên quan trực tiếp đến nghề nghiệp trong tương lai.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành được dự đoán sẽ trở nên cực hot trong tương lai.

Đây được xem là ngành "thân thiện với môi trường”"giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hoá. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ nghiên cứu và học về địa lý du lịch, văn hoá và tập quán của du khách trong nước cũng như quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour,...

Với xu hướng hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành du lịch ngày càng tăng. Đặc biệt là trong thời kỳ toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trở thành xu hướng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhiều vị trí công việc như hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện… Quản trị, điều hành tại các công ty du lịch trong và ngoài nước. Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

Với đặc thù nghề nghiệp, ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phù hợp với những bạn trẻ năng động và thích sự “xê dịch". Làm việc trong ngành này, bạn sẽ có cơ hội được đi đến nhiều nơi và có những trải nghiệm mới lạ. Bên cạnh đó, để trở thành một nhân sự tài giỏi thì bên cạnh chuyên môn và kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ và vốn hiểu sâu rộng cũng chính là một điểm cộng lớn.

Trung bình, mức lương của một sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ dao động từ 10-30 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, tùy theo năng lực, kinh nghiệm, quy mô doanh nghiệp mà bạn còn được nhận nhiều khoản phụ cấp khác như thưởng từ cấp trên, tiền tip từ khách du lịch nếu bạn làm việc tại vị trí hướng dẫn viên du lịch.

Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành du lịch nước nhà, ngày càng nhiều trường đại học đã và đang mở rộng đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Có thể kể đến những cái tên như Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Hồng Bàng, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM,... Năm 2022, điểm chuẩn ngành này dao động ở mức 19 - 27,6, chủ yếu ở các khối xét tuyển như D01, D14, C00, A00, A01,...

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới