TIN TỨC » Kiến thức

Có nên ăn khoai tây với cơm? Những thực phẩm không nên kết hợp với cơm

Chủ nhật, 20/08/2023 14:27

Khi ăn cơm, nhiều bà nội trợ sẽ kết hợp với nhiều món ăn, từ món mặn đến món canh. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn nên để ý khi kết hợp cùng cơm.

Khoai tây và cơm

Có nhiều người xem khoai tây như rau, chế biến thành món canh, món xào ăn trong bữa cơm. Nhưng Viện Dinh dưỡng và Sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết thành phần chính của khoai tây là tinh bột và nếu thêm dầu để xào nhanh sẽ tăng gấp đôi lượng calo của món ăn này.

Ăn khoai tây cùng với cơm thì chẳng khác nào ăn hai loại lương thực chính, hấp thụ quá nhiều tinh bột. Vậy nên tốt nhất là bạn không ăn chung cơm với khoai tây. Nếu muốn ăn như vậy thì nên giảm lượng ăn cả 2 lại trong cùng một bữa để tránh tiêu thụ quá nhiều.

Khoai tây ăn cùng cơm sẽ khiến cho bạn hấp thụ quá nhiều tinh bột, dễ gây đầy bụng.

Khoai lang và cơm

Cũng giống như khoai tây, khoai lang có hàm lượng tinh bột khá cao. Nếu nấu canh xương khoai lang kết hợp cùng ăn cơm thì bạn cũng sẽ hấp thu nhiều tinh bột.

Củ sen và cơm

Củ sen là thực phẩm có nguồn gốc thủy sinh nhưng nó là một loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao, chẳng khác gì lương thực chính. Hàm lượng carbohydrate trong củ sen thậm chí còn cao hơn cả khoai mỡ.

Giống như các loại thực phẩm chủ yếu khác, củ sen có thể dễ dàng gây ra biến động lượng đường trong máu. Mọi người đừng coi củ sen như một loại rau để ăn cùng cơm mà nên cố gắng chọn những loại rau có lá khi ăn rau. Nếu món ăn nào có củ sen thì nên giảm lượng gạo theo tỷ lệ 1:1.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới