TIN TỨC » Kiến thức

Có nên cho trứng mua về vào tủ lạnh không? Nhiều người làm sai, chẳng trách sau khi ăn xong lại cảm thấy khó chịu

Thứ sáu, 03/11/2023 05:24

Lịch sử của trứng có thể bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước, ngay từ thời xa xưa, con người đã nuôi gia cầm và lấy trứng từ chúng. Theo thời gian, trứng dần trở thành một trong những nguồn thực phẩm quan trọng trong đời sống hàng ngày của con người.

Trứng cực kỳ giàu giá trị dinh dưỡng và là nguồn cung cấp protein chất lượng cao quan trọng, mỗi quả trứng chứa khoảng 6 gam protein. Protein là thành phần cơ bản của mô người, tham gia vào quá trình hình thành và sửa chữa tế bào, đồng thời cần thiết để duy trì sức khỏe của cơ và xương.

Hơn nữa, chất béo trong trứng chủ yếu có ở lòng đỏ và chủ yếu là axit béo không bão hòa, giúp giảm mức cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Trứng cũng rất giàu nhiều loại vitamin, bao gồm vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin B phức hợp. Những vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển thị lực, bảo vệ làn da,... Giàu khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, kali, v.v. Những khoáng chất này rất cần thiết để duy trì các chức năng bình thường của cơ thể, chẳng hạn như sản xuất máu, phát triển xương và dẫn truyền thần kinh.

Chọn trứng như thế nào cho đúng?

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem vỏ trứng có sạch sẽ, nguyên vẹn và không có vết nứt, vết bẩn hay không. Vỏ trứng tươi thường thô ráp và có cảm giác mờ nhất định. Nếu vỏ trứng quá mịn hoặc có mùi lạ thì có thể trứng không còn tươi.

Sau đó kiểm tra trọng lượng, cho trứng vào tay và cân, trứng tươi thường có trọng lượng nhất định. Nếu cảm thấy nhẹ nhàng thì có thể nó đã cũ hoặc đã hỏng.

Lắc và lắng nghe. Lắc nhẹ trứng. Trứng tươi có khả năng đông tụ bên trong tốt hơn và bạn sẽ không cảm thấy rung lắc rõ rệt khi lắc. Nếu bạn nghe thấy âm thanh va chạm rõ ràng, điều đó có thể có nghĩa là trứng đã bị hỏng.

Câu hỏi đặt ra là có nên cho trứng mua về vào tủ lạnh không? Trên thực tế, rất nhiều người làm sai, chẳng trách sau khi ăn xong lại cảm thấy khó chịu!

Tốt nhất bạn nên bảo quản trứng mua ở nhà trong tủ lạnh, vì môi trường nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể làm chậm tốc độ hư hỏng của trứng. Cụ thể, sự hư hỏng của trứng chủ yếu bị ảnh hưởng bởi sự nhiễm khuẩn và mất độ ẩm bên trong. Trong điều kiện nhiệt độ thấp, tốc độ sinh trưởng và sinh sản của vi khuẩn sẽ bị ức chế, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vào trứng. Đồng thời, nhiệt độ thấp cũng có thể làm chậm quá trình bay hơi của nước bên trong trứng, giữ cho lòng đỏ ẩm và có hương vị thơm ngon.

Điều cần lưu ý là nên bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh chứ không nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi việc đông lạnh sẽ khiến chất lỏng trứng đông lại và làm vỡ vỏ trứng, gây ra sự biến đổi về protein và ảnh hưởng đến mùi vị cũng như giá trị dinh dưỡng.

Hãy cẩn thận khi cho trứng vào tủ lạnh! Nên đặt đầu nhỏ hướng xuống và đầu lớn hướng lên trên, vì khoang khí bên trong quả trứng nằm ở đầu to của quả trứng, đầu nhỏ hướng lên trên có thể cố định vị trí của lòng đỏ và tránh bị lọt vào. đến gần vỏ trứng hơn, từ đó kéo dài thời gian bảo quản trứng. Ngoài ra, tốt nhất nên bảo quản trong hộp riêng để tránh tiếp xúc với các thành phần khác nhằm tránh lây nhiễm chéo vi khuẩn. Nên đặt nhiệt độ của tủ lạnh ở mức 2-5°C. Khoảng nhiệt độ này có thể làm chậm quá trình hư hỏng của trứng. Phương pháp bảo quản đúng cách có thể kéo dài thời hạn sử dụng của trứng và duy trì độ tươi cũng như hương vị của chúng.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới