TIN TỨC » Kiến thức

Có nên đông lạnh trứng để dùng được lâu hơn?

Thứ tư, 21/08/2024 14:16

Để trứng đông lạnh (trứng gà, trứng vịt, trứng cút) liệu có tốt hay không? Cùng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia.

Cuộc sống bận rộn nên nhiều bà nội trợ sử dụng tủ lạnh để trữ đông thực phẩm từ rau củ đến thịt cá... Khi ở nhiệt độ thấp, vi sinh vật sẽ bị đóng băng và ngưng phát triển nên hạn chế làm hư hỏng.

Một câu hỏi đặt ra là, bên cạnh các thực phẩm thông thường có nên trữ các loại trứng (trứng gà, trứng vịt hay trứng cút) trên tủ đông hay không?

Như clip một mẹ chia sẻ về cách giúp con hợp tác ăn trứng siêu dễ đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem. Cụ thể, người mẹ để trữ đông trứng, sau đó rán lên thành những lát trứng siêu dễ thương.

Bạn có dùng trứng đã đóng đá không?

Nhưng việc trữ đông và rán trứng kiểu này được chuyên gia khuyên là không nên thực hiện theo. Bởi không chỉ thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn gây nguy hại sức khỏe nghiêm trọng.

Theo FDA không nên để trứng đông lạnh. Nếu trứng bị đông lạnh trong tủ lạnh, mà bị nứt vỏ thì bạn nên bỏ trứng đi. Vì vỏ trứng nứt, trứng dễ bị nhiễm khuẩn.

Trứng bị đóng đá, bạn có thể giã đông ở ngăn mát tủ lạnh sau đó nấu trứng như bình thường. Tuy nhiên các món từ trứng có thể bị hạn chế từ việc nấu trứng đông lạnh do lòng đỏ trở nên đặc và giống gel và lòng trắng trứng sẽ loãng hơn.

Trứng luộc (cứng hoặc mềm) cũng không được khuyến cáo để đông lạnh. Vì lúc này lòng trắng trứng có thể trở nên dẻo và chảy nước khi rã đông.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới