TIN TỨC » Kiến thức

Có nên mượn tuổi làm nhà? Người cho mượn tuổi có gặp vận hạn?

Thứ sáu, 11/10/2024 10:24

Mượn tuổi xây nhà là giải pháp tốt nhất cho những ai phạm phải các hạn như Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu. Vậy nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà liệu có mang đến vận xui hay không? Liệu việc cho mượn tuổi để xây nhà có ảnh hưởng đến vận hạn của bản thân?

1. Trong trường hợp nào cần mượn tuổi để làm nhà?

Xây nhà là một trong ba việc trọng đại của đời người, đặc biệt là đối với nam giới. Để tránh những điều không may, việc lên kế hoạch xây nhà thường được tính toán kỹ lưỡng. Tuy nhiên, đôi khi do hoàn cảnh, gia chủ phải xây nhà vào năm phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu.

Mượn tuổi xây nhà có bị kiêng kỵ hay xui xẻo gì không? (Ảnh minh hoạ)

Trong trường hợp này, việc mượn tuổi xây nhà được xem là giải pháp. Mặc dù quan niệm về việc mượn tuổi có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng theo quan niệm xưa, hạn Kim Lâu được xem là nghiêm trọng nhất. Dù có cách hóa giải hạn Tam Tai hay Hoang Ốc, nhưng phạm Kim Lâu thường được khuyên tránh động thổ để phòng tránh tai họa cho bản thân và gia đình.

Mượn tuổi xây nhà được hiểu là việc nhờ người khác đứng ra nhận trách nhiệm về công trình trước Thổ Công, Thổ địa, thay cho gia chủ trong năm phạm hạn. Điều này nhằm giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra do những đại hạn xung khắc.

2. Cho mượn tuổi làm nhà có ảnh hưởng gì đến bản thân không?

Việc mượn tuổi làm nhà thường khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng về việc liệu có gánh hết vận hạn của gia chủ hay không, ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp của bản thân hay không. Bên cạnh đó, gia chủ cũng e ngại khi nhờ mượn tuổi vì sợ mang họa cho người thân.

Người cho mượn tuổi xây nhà không ảnh hưởng gì đến bản thân cả (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống, mượn tuổi làm nhà đơn giản chỉ là một thủ tục để tránh sự xung khắc về tuổi của gia chủ với năm xây nhà. Bản thân việc xây nhà không xấu, chỉ là gia chủ gặp hạn xấu trong năm đó nên dễ gặp trở ngại.

Việc mượn tuổi giúp hóa giải vận hạn cho gia chủ, đồng thời cũng mang đến phúc báo cho người cho mượn tuổi. Người cho mượn tuổi trong năm tốt sẽ giúp gia chủ vượt qua hạn xấu, còn bản thân cũng nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống. Do đó, cả gia chủ và người cho mượn tuổi có thể yên tâm khi thực hiện việc này.

3. Nên lựa chọn người cho mượn tuổi làm nhà như thế nào?

Khi gia chủ không hợp tuổi xây nhà, việc mượn tuổi người khác là cần thiết. Người được mượn tuổi phải đảm bảo sức khỏe tốt, không có tang chế và không phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong năm xây nhà.

Người phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu nên mượn tuổi xây nhà (Ảnh minh hoạ)

Cũng như khi xem tuổi xây nhà, người mượn tuổi ưu tiên là đàn ông. Gia chủ nên ưu tiên mượn tuổi người thân trong nhà hoặc người quen thân ở gần nhà để thuận tiện cho việc thực hiện thủ tục xây nhà. Nếu mượn tuổi người thân, người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình thường được ưu tiên, nhằm nhờ phước của người đó giúp căn nhà vững chãi, lâu bền.

Lưu ý rằng việc mượn tuổi chỉ có hiệu lực khi bắt đầu xây dựng một công trình mới. Nếu gia chủ muốn sửa chữa, xây thêm phòng ốc mà không hợp tuổi, nên chờ sang năm khác khi không còn gặp vận hạn xấu mới tiến hành.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới