TIN TỨC » Kiến thức

Có người cho muối vào rửa dâu, có người thêm bột? Lão nông trồng cây ăn quả: Dạy bạn đúng cách, trứng côn trùng sẽ tự động trôi đi

Thứ ba, 25/04/2023 16:12

Cứ đến mùa này là mùa dâu tằm được tung ra thị trường với số lượng lớn, đi trong vườn dâu, những lá dâu non xanh mơn mởn đung đưa theo gió, đỏ đen, dát như ngọc, thật là hấp dẫn.

Dâu còn được gọi là dâu tằm,... Là quả của cây dâu tằm thuộc họ dâu tằm, quả trưởng thành chủ yếu là hình bầu dục màu tím đỏ hoặc đen, về cơ bản là mấy chục nghìn một cân, mọi người có thể mua về ngâm.

Nhưng bề mặt cùi dâu không bằng phẳng, rửa rất phiền, nếu rửa nhẹ sợ không sạch, còn có vi khuẩn và trứng côn trùng, cẩn thận thì sẽ làm hỏng cùi và ảnh hưởng đến hương vị, vậy bạn nên rửa dâu như thế nào?

Khi chúng tôi đi hái dâu trong vườn dâu, người lão làng trồng dâu mà chúng tôi gặp đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trồng dâu, nói đến việc rửa dâu thì ông rất kỹ lưỡng, ông nói rằng rửa dâu bằng nước sạch thì bẩn như bèo, không sạch, chỉ cần làm đúng phương pháp, việc rửa dâu tằm rất đơn giản. Người nông dân trồng cây ăn quả kỳ cựu: dạy bạn cách làm đúng, những thứ bẩn thỉu và trứng côn trùng sẽ tự động trôi đi! Chúng ta hãy cùng nhau xem xét.

Làm sạch dâu tằm:

Cho nước sôi để nguội hoặc nước khoáng vào dâu tằm đã hái, để đảm bảo chất lượng nước sạch và hợp vệ sinh, sau đó cho một thìa bột mì vào khuấy nhẹ để bột hòa quyện hoàn toàn, bột có tác dụng hấp phụ đặc biệt tốt và có thể làm phẳng bề mặt dâu tằm, bụi và tạp chất bám vào những phần không bằng phẳng đều được hấp thụ.

Hãy nhớ rằng hành động lúc này không phải là chà xát sẽ làm hỏng cùi dâu tằm và gây ô nhiễm thứ cấp mà là khuấy tạo thành chuyển động tròn để bụi và vi khuẩn trên bề mặt dâu tằm sẽ nhanh chóng tách ra khỏi vỏ dâu. Hành động này thường mất từ ​​3 đến 5 phút.

Sau đó cho thêm một thìa muối và tiếp tục khuấy đều cho tan hết, muối có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, có thể loại bỏ trứng và ấu trùng trong dâu hiệu quả, chỉ cần ngâm từ 2 đến 3 phút, thời gian không nên quá lâu, nếu không các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi. Dâu tằm được làm sạch theo cách này có màu trong như pha lê, đẹp mắt và an toàn khi ăn.

Khi rửa dâu tằm, đừng chỉ cho muối hay bột mì mà hãy cho cả hai, dưới tác dụng kép của muối và bột mì, dâu tằm sẽ được làm sạch kỹ càng hơn! Trên thực tế, phương pháp này phù hợp với nhiều loại trái cây và rau quả không dễ làm sạch như dâu tây, nguyệt quế, nho,... Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh,...

Theo “Dinh dưỡng dược liệu”: “Dâu tằm tính hơi lạnh, là thực phẩm bồi bổ ngũ tạng, tai mắt thông minh, các khớp thông kinh lạc, khí huyết sinh thần”.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)