TIN TỨC » Kiến thức

Có những cách làm sạch dụng cụ nhà bếp vô cùng 'kì diệu' mà chưa chắc bạn đã biết

Thứ ba, 19/04/2022 18:34

Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu ăn mà còn là chốn giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng. Bằng những chất liệu sẵn có ngay trong căn bếp, bạn có thể khiến các vật dụng trở nên sáng bóng một cách nhanh chóng.

Làm sạch thớt bằng muối và chanh

Các bạn rắc một ít muối lên bề mặt thớt, sau đó dùng một lát chanh chà nhẹ lên. Chiếc thớt được làm sạch như ban đầu, không những thế còn được khử mùi và loại bỏ vi khuẩn nữa.

Cọ sạch phần gỉ ở xoong nồi

Các bạn rắc một ít muối lên bề mặt bị gỉ, sau đó đổ một chút giấm vào và cọ sạch. Các vết gỉ sẽ được loại bỏ rất nhanh.

Loại bỏ vết trầy xước trên đĩa

Để loại bỏ vết trầy xước trên đĩa, các bạn nên sử dụng tới dụng cụ đánh bóng sứ. Tất cả bát đĩa trong nhà lúc nào cũng sẽ sáng bóng nhờ dụng cụ này.

Rửa sạch khay nướng bánh

Các bạn pha một chút oxy già và baking soda vào nước, ngâm khay vào đó trong khoảng 30 phút rồi cọ sạch. Vết bẩn trên khay bánh sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

Thảm phòng bếp

Các bạn pha nước với giấm theo tỷ lệ 2:1, phủ một chiếc khăn ẩm lên trên, dùng bình xịt phun vào vết bẩn. Bật bàn là ở chế độ hơi nước rồi là khô là được.

Tẩy những vết bám bẩn trên gạch nhà bếp

Bạn pha thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1:1, dùng khăn thấm hỗn hợp rồi chà kỹ, sau đó dùng khăn ẩm sạch để lau lại vài lần. Khi sử dụng thuốc tẩy, các bạn nhớ đeo găng tay nhé!

Làm mới chảo gang

Hãy chuẩn bị giấm, túi nilon, găng tay, nước tẩy rửa. Đổ một lớp dày nước tẩy rửa lên chảo gang cũ. Để chắc rằng nó không bị khô, hãy nhét nó vào một cái túi và buộc kín lại. Để chảo trong túi 1-2 ngày, sau đó rửa sạch. Tiếp tục bôi chất tẩy rửa và lặp lại quá trình trên thêm một ngày nữa. Sau đó rửa sạch bằng nước nóng.

Tiếp đó, ngâm chảo trong hỗn hợp một phần nước ấm và một phần giấm trong vòng một giờ và chà nó bằng miếng cọ nồi. Lau khô chảo, làm nóng lò nướng đến 250 độ C và cho chảo vào trong đó khoảng một giờ. Sau đó bôi dầu oliu lên toàn bộ chảo, cẩn thận kẻo nóng. Chảo nóng sẽ hấp thụ dầu. Tiếp đó, lau đi số dầu không hấp thụ hết. Một lần nữa đặt vào lò nướng. Sau 15 phút lấy ra lau sạch bằng một miếng vải và đặt nó vào lò thêm 15 phút nữa. Cứ thế lặp lại quá trình này thêm 2 lần nữa. Cuối cùng từ chảo bên trái, bạn sẽ có chiếc chảo bên phải.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới