TIN TỨC » Kiến thức

Có quá nhiều vi khuẩn trong dưa hấu khi bọc màng nhựa qua đêm? Hãy xem giải thích thực hư

Thứ tư, 20/05/2020 06:50

Khi nói đến dưa hấu, nó là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là trong mùa hè nóng nực, cầm miếng dưa hấu trên tay và ăn từng chút một, là một điều rất sảng khoái.

Nhưng loại quả này chúng ta ăn hàng năm đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận của cư dân mạng. Đặc biệt là vấn đề bảo quản dưa hấu bằng màng bọc thực phẩm (màng bọc nilong), nhiều người nói rằng dưa hấu được bọc bằng màng nilong sẽ trở thành nơi vi khuẩn phát triển sau một đêm, và rất dễ bị nhiễm độc. Tốt nhất không nên ăn nó trong một lần bổ.

Có nên vứt bỏ dưa hấu còn thừa ngày hôm đó?

Có lẽ trong cuộc sống hàng ngày, bạn vẫn nghe thấy những đồn đại cho rằng, sẽ có nhiều vi khuẩn phát triển trong dưa hấu khi được bọc trong bọc nilong. Trên thực tế, lời đồn hay thí nghiệm này là không chắc chắn (không thể bỏ qua con dao dùng để cắt dưa hấu, sự an toàn của bọc nhựa,...)

Ngoài ra, theo thí nghiệm dưa hấu để qua đêm có bọc nhựa (màng bọc nilong) được bảo quản và làm lạnh ở nhiệt độ phòng. Theo tiêu chuẩn "Xác định tiêu chuẩn an toàn thực phẩm". Cuối cùng, người ta đã kết luận rằng dưa hấu được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tốt nhất nên ăn hết trong vòng 8 giờ. Đó là mua dưa hấu trong siêu thị. Và vì lý do an toàn, bạn không nên mua dưa hấu đã bị cắt để lâu.

Khi mua dưa hấu, bạn có thể chủ động yêu cầu nhân viên bán hàng cắt dưa hấu trực tiếp và sau đó mua nó. Thứ hai, kiểm tra cẩn thận thời gian sản xuất dưa hấu và thời gian cụ thể cắt dưa hấu sẽ được hiển thị trên mã QR giá. So với việc bảo quản ở nhiệt độ bên ngoài cao, dưa hấu được bảo quản trong phòng lạnh sẽ đảm bảo hơn.

Cũng theo các thí nghiệm, tốt nhất nên ăn dưa hấu bọc trong màng nhựa ở môi trường lạnh trong vòng 12 giờ. Trong trường hợp bình thường, và qua đêm là không có vấn đề.

Do đó, vẫn cần bọc dưa hấu bằng màng bọc nilong để có chỉ số an toàn cao hơn. Màng bọc có nhiều chức năng hơn. Ví dụ, nó có thể ngăn ngừa mất nước của dưa hấu. Vì có nhiều loại rau, trái cây và thực phẩm nấu chín cất trong tủ lạnh, nó cũng có thể ngăn mùi dưa hấu và giảm mùi dưa hấu lan sang thực phẩm khác. Xác suất hư hỏng dưa hấu sẽ giảm.

Ngoài ra, chú ý đến độ sạch của tay, dao, thớt và các dụng cụ liên quan khác khi cắt dưa hấu, để tránh ô nhiễm thứ cấp, chúng ta sẽ ăn an toàn hơn.

Thay vào việc dùng dụng cụ để cắt dưa hấu, chúng ta có thể cắt ra và ăn bằng thìa.

H. Y (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới