TIN TỨC » Kiến thức

Có rất nhiều lọ trắng có lỗ trên bàn khi đi ăn nhà hàng, làm sao để phân biệt đâu là tiêu và đâu là muối?

Chủ nhật, 11/06/2023 11:11

Lọ muối và tiêu ở các nhà hàng, resort sang trọng thường có hình dáng và màu sắc giống nhau. Tuy nhiên, chỉ nhìn vào một chi tiết là bạn có thể biết ngay đâu là muối, đâu là tiêu.

Khi đến các nhà hàng, chúng ta thường nhìn thấy trên bàn có các lọ với màu sắc, hính dáng giống nhau để đựng muối, tiêu. Vậy thì làm sao để phân biệt đâu là lọ muối, đâu là lọ đựng tiêu?

Nhiều người không phân biệt được đâu là lọ đựng muối, đâu là lọ đựng tiêu khi đi ăn nhà hàng.

Cách phân biệt lọ muối và tiêu trong nhà hàng

Để tăng tính đồng bộ và tính thẩm mỹ trong bài trí vật dụng, các nhà hàng, resort, đặc biệt là các nhà hàng Âu, sẽ thường cho gia vị vào các lọ màu trắng giống nhau.

Nhưng điều này sẽ gây nên khó khăn với những thực khách không hay thưởng thức tại những nơi này. Họ sẽ khó phân biệt, không biết đâu là muối, đâu là tiêu, đôi lúc còn tưởng những chiếc lọ này là hũ tăm.

Tuy nhiên, chỉ nhần lên những chấm tròn trên nắp của lọ sẽ phân biệt được đâu là muối đâu là tiêu. Cụ thể, những chấm tròn ấy được xếp tương tự như chữ S để ký hiệu cho lọ muối (salt) và chữ P sẽ là cách đánh dấu cho lọ tiêu (pepper).

Những chấm tròn trên lọ được xếp chữ S để ký hiệu cho lọ muối (salt) và chữ P sẽ là cách đánh dấu cho lọ tiêu (pepper).

Cách đóng gói đường trong nhà hàng

Đối với đường thì làm sao để phân biệt? Thật ra, đường sẽ tương đối dễ dàng phân biệt hơn so với muối, tiêu. Vì dễ ẩm mốc, vón cục do nhiệt độ vì thế đường sẽ được đóng trong các túi nhỏ và sắp xếp vào các hộp đựng.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới