TIN TỨC » Kiến thức

Có thể đổ bột giặt trực tiếp vào máy giặt được không? Mãi đến khi người hàng xóm nhắc nhở tôi mới nhận ra mình đã làm sai

Chủ nhật, 13/10/2024 05:39

Là một trong những thiết bị không thể thiếu trong gia đình, máy giặt giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của con người. Trong số rất nhiều sản phẩm tẩy rửa, bột giặt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Vậy bột giặt có thể đổ trực tiếp vào máy giặt để sử dụng được không?

Tiếp theo chúng tôi sẽ bật mí câu trả lời cho bạn.

Có thể đổ bột giặt trực tiếp vào máy giặt được không?

Câu trả lời là có. Thực tế phổ biến là thêm bột giặt trực tiếp vào máy giặt. Tuy nhiên, một số chi tiết nhỏ đôi khi bị bỏ qua và có thể ảnh hưởng đến kết quả làm sạch.

Khi sử dụng bột giặt cần chú ý điều gì?

1. Kiểm soát lượng bột giặt sử dụng

Khi nói đến việc thêm bột giặt vào máy giặt của bạn, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nên thêm lượng thích hợp tùy theo số lượng quần áo và mức độ vết bẩn. Quá nhiều bột giặt không chỉ gây lãng phí mà còn khiến máy giặt không xả sạch, để lại cặn bột giặt trên quần áo, có thể gây kích ứng da.

2. Bột giặt hòa tan trước

Mặc dù bột giặt có thể được đổ trực tiếp vào máy giặt, nhưng nên pha loãng hoặc hòa tan trước trong nước để đảm bảo bột giặt có thể được phân bổ đều hơn trong nước giặt, từ đó nâng cao hiệu quả làm sạch.

3. Chú ý đến loại bột giặt và phạm vi áp dụng

Các loại bột giặt khác nhau phù hợp với các loại quần áo và nhu cầu giặt khác nhau. Ví dụ, một số loại bột giặt phù hợp với quần áo tối màu, trong khi một số khác được thiết kế cho quần áo trẻ em. Chọn sai loại bột giặt có thể khiến quần áo của bạn bị phai màu, biến dạng hoặc hư hỏng.

4. Chú ý điều kiện bảo quản và thời gian sử dụng bột giặt

Bột giặt cần được bảo quản ở môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Đồng thời, chú ý đến hạn sử dụng của bột giặt. Bột giặt hết hạn sử dụng có thể không đạt được hiệu quả làm sạch như mong đợi, thậm chí có thể làm hỏng quần áo.

Tóm lại, mặc dù có thể đổ bột giặt vào máy giặt để sử dụng nhưng vẫn có một số điểm chính cần chú ý khi sử dụng. Việc sử dụng và phòng ngừa đúng cách có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất của bột giặt và bảo vệ quần áo cũng như máy giặt khỏi bị hư hỏng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới