TIN TỨC » Kiến thức

Có thể nhận quần áo cũ người khác cho, nhưng có 5 thứ này thì dù người thân cho, tốt nhất không nên nhận

Thứ ba, 30/05/2023 10:52

Ngày nay, điều kiện kinh tế xã hội nhìn chung đã được cải thiện, mức sống của mọi người cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, xung quanh vẫn còn một số bạn duy trì lối sống tằn tiện, quen nhận quần áo cũ, đồ cũ của người thân, bạn bè. Đặc biệt là quần áo trẻ em.

Những chiếc áo khoác mua vào mùa xuân có thể nhỏ lại vào mùa thu. Vứt đi thì thật tiếc. Chúng sẽ được tặng cho con của người thân hoặc bạn bè gần gũi với mình.

Mặc dù loại hành vi này giúp tiết kiệm tài nguyên và giảm lãng phí, nhưng chúng ta nên sáng suốt khi lựa chọn chấp nhận, không phải vật phẩm nào cũng có thể được nhận hoặc đưa cho người khác. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cá nhân, dưới đây là 5 điều tốt nhất chúng ta nên từ chối dù người thân gửi cho.

Đầu tiên, đồ lót

Đồ lót là trang phục cá nhân không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không bao giờ được dùng chung hoặc nhận đồ lót, dù mới hay cũ. Điều này là do đồ lót là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của chúng ta và chúng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật gây bệnh khác. Nhận đồ lót cũ của người khác có thể dẫn đến nhiễm trùng da, dị ứng và các vấn đề sức khỏe khác.

Thứ hai, giày

Giày dép cũng là một trong những món đồ không nên nhận. Bàn chân của mỗi người có hình dạng và kích thước khác nhau, đi giày cũ của người khác có thể gây khó chịu, trẻ đi giày của người khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bàn chân trẻ. Ngoài ra, bàn chân dễ bị đổ mồ hôi, giày cũ có thể tích tụ nhiều vi khuẩn và nấm, có thể gây nhiễm trùng chân, chẳng hạn như bệnh hôi chân và hôi chân.

Thứ ba, sản phẩm chăm sóc cá nhân

Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, v.v. Những vật dụng này tiếp xúc trực tiếp với miệng, mặt của chúng ta và việc chia sẻ hoặc nhận các vật dụng chăm sóc cá nhân cũ của người khác có thể lây lan vi khuẩn và vi rút. Bàn chải đánh răng có thể mang theo nước bọt, máu hoặc các chất dịch cơ thể khác từ những người gây bệnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Dao cạo có thể chứa máu hoặc tế bào da bị nhiễm vi-rút, có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc vết cắt sau khi sử dụng.

Thứ tư, chăn ga, gối ngủ

Bộ đồ giường bao gồm các vật dụng như ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối và mền. Nhận bộ đồ giường cũ của người khác có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Bộ đồ giường là thứ chúng ta tiếp xúc gần gũi hàng ngày và chúng có thể chứa vi khuẩn, mạt bụi và các chất gây dị ứng khác. Đặc biệt, gối và chăn bông thấm hút mồ hôi và tế bào da, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Do đó, nhận bộ đồ giường cũ của người khác có thể gây ra các phản ứng dị ứng, các vấn đề về da và các vấn đề sức khỏe khác.

Thứ năm, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da cá nhân

Những sản phẩm này tiếp xúc với da của chúng ta, là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta và dễ bị tổn thương và nhiễm trùng nhất. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cũ của người khác có thể gây kích ứng da, viêm hoặc nhiễm trùng. Ngoài ra, mỹ phẩm thường có hạn sử dụng rất hạn chế, sản phẩm hết hạn sử dụng có thể đã mất tác dụng, thậm chí có thể gây tác dụng phụ cho da.

Chúng ta coi trọng mối quan hệ của mình với người thân và bạn bè bao nhiêu thì sức khỏe và sự an toàn cá nhân của chúng ta cũng quan trọng bấy nhiêu. Chúng ta có thể nhận quần áo và đồ cũ từ bạn bè và người thân, nhưng chúng ta nên lựa chọn một cách khôn ngoan.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới