TIN TỨC » Kiến thức

Con chó sẽ chào tạm biệt bạn trước khi chết, có 5 dấu hiệu này, hãy trân trọng nó những dây phút cuối

Thứ ba, 29/06/2021 13:51

Loài chó cũng có một tuổi thọ giống như con người, tuy nhiên tuổi thọ của loài chó chỉ là một phần nhỏ so với cuộc sống của con người. Nếu kết thân với chú chó của mình lâu dài, trước khi chết, con chó sẽ đi theo bạn để nói lời tạm biệt! Nếu có 5 loại biểu hiện này, hãy trân trọng nó nhé!

1. Tôi không thích vận động và luôn ngủ

Mọi người nên biết rằng bản thân chó cũng tương đối hiếu động, nếu chó lớn tuổi đột nhiên không chịu vận động thì phải có lý do, và đó cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy chó sắp chết. Vì vậy, nó sẽ luôn luôn ngủ ở nhà, chủ sở hữu tốt hơn nên để ý nó và trân trọng phần còn lại của nó.

2. Đi đứng không vững, chân tay yếu

Chó non có chân tay khỏe và đi đều đặn. Không giống như chó già, chúng không thể đi đều và chân tay yếu. Chúng sẽ mệt mỏi sau hai bước. Đó không phải là do chúng lười biếng. Mà xương các chi đã bắt đầu thoái hóa và không thể chống đỡ quá lâu, đây cũng là một trong những biểu hiện sắp chết của chú chó, dù vậy chủ nhân cũng phải đi cùng để cho nó phơi nắng nhiều hơn.

3. Sự đeo bám bất thường

Những chú chó đã sống với chủ cả đời, và người quan tâm nhất đến chúng cũng chính là chủ của chúng, chính vì vậy, một số chú chó sẽ trở nên cực kỳ đeo bám vì không thể rời xa chủ, chúng luôn ở bên cạnh chủ và để ý đến bạn, nếu bạn thấy chú chó của mình có điểm bất thường như vậy thì hãy trân trọng nó nhé!

4. Chán ăn

Trước khi chết con chó sẽ chán ăn, không ăn được gì và các chức năng khác nhau của cơ thể cũng suy giảm, tuy nhiên không phải là cách để bỏ ăn mà ngược lại, nó còn đẩy nhanh tốc độ chết. Người chủ phải quan tâm đến nó nhiều hơn và cho nó ăn, cho nó uống men vi sinh để điều hòa dạ dày.

5. Chạy trốn khỏi nhà

Một số con chó độc lập hơn cho rằng chúng sắp chết, thay vào đó chúng muốn xa chủ, không muốn thấy chủ buồn bã nên chọn cách chạy trốn khỏi nhà, tìm sự yên tĩnh và gần gũi cho mình, và chờ chết một cách âm thầm, sau khi chết.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới