TIN TỨC » Kiến thức

Con gái cân nhắc trước khi chọn 3 ngành này không 'khổ cả đời'

Thứ năm, 17/10/2024 20:48

Xét theo đặc thì nghề nghiệp, có những ngành phù hợp với nam giới hơn. Nếu là con gái mà cứ cố theo học những ngành dưới đây, chắc chắn có ngày phải hối hận.

Ngày nay, các bạn nữ có thể theo đuổi những ngành nghề khác nhau chỉ cần các bạn nỗ lực và cố gắng hết mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn ngành học phù hợp sẽ giúp cho bạn giảm bớt áp lực tinh thần và có nhiều thế mạnh cạnh tranh hơn trong môi trường làm việc.

Dưới đây là những ngành nghề được cho là không phù hợp với phái nữ. Bạn có thể cân nhắc, tham khảo trước khi lựa chọn ngành nghề:

1. Ngành Kỹ thuật và công nghệ

Các ngành như điện, khoa học máy tính... đòi hỏi phải có sự hiểu biết về máy móc và tư duy logic. Con gái lúc học khó một thì đi làm khó 10 lần. Nhất là khi con gái phải cạnh tranh với rất đông nam giới, nếu không giỏi vượt bậc thì khó "sống sót" trong ngành.

Về mức lương thì hầu hết con gái làm kỹ thuật sẽ có mức lương không cao bằng con trai. Hơn nữa, hầu hết con gái sẽ bận việc gia đình nên ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội thăng tiến trong công việc. Tiếp theo là về sức khỏe, ngành kỹ thuật đòi hỏi con gái phải có sức khỏe tốt, đôi khi là tăng ca cho kịp tiến độ, đôi khi là áp lực công việc,…

Con gái không có nhiều lợi thế khi học ngành công nghệ, kỹ thuật (Ảnh minh họa)

2. Công trình, xây dựng

Hiện nay đâu đó vẫn còn những định kiến bác bỏ việc nữ giới học xây dựng rằng: "Nữ thì không hợp với mấy ngành xây dựng đâu" hay "Nữ học xây dựng thì chả ai thuê ai mướn"…

Quan điểm này cũng có phần đúng. Bởi trong môi trường làm việc thay đổi liên tục, phải dãi nắng dầm mưa ở công trường... nếu là nữ bạn có chịu được như vậy không?

Làm việc ở công trường, bạn có chịu được không (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, trong môi trường làm việc như thế này, bạn sẽ dễ "ế" khó tìm được đối tượng phù hợp có thể thấu hiểu.

3. Ngành có thời gian học kéo dài như bác sĩ, luật sư

Thanh xuân của con gái có hạn, nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi học các ngành có thời gian học kéo dài như bác sĩ, luật sư.... Đặc thì của công việc này là có chương trình học nặng, kéo dài có thể tới 7 - 10 năm. Điều này khiến không ít bạn chán nản khi bỏ cuộc giữa chừng.

Học ngành y không phải là lựa chọn phù hợp với phái nữ (Ảnh minh họa)

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới