TIN TỨC » Kiến thức

Con gái học nghề gì khó lấy chồng nhất?

Thứ bảy, 05/10/2024 22:17

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành trên internet, những nghề nghiệp dưới đây dù lương cao ngất ngưởng nhưng khiến con gái khó lấy chồng.

Nghề “tang lễ”

Vị trí đầu tiên thuộc về một nghề có cái tên rất lạ, nghề "tang lễ", thực chất đây cũng là một chuyên ngành mới được các trường Đại học tại Trung Quốc công nhận. Công việc hàng ngày của những người làm ngành này là quàn linh cữu và mai táng hay còn là xử lý thi thể người đã khuất.

Vì quan niệm và nhận thức cũ, rất nhiều nam giới sợ hoặc không dám làm quen với những bạn gái học chuyên ngành này. Bởi ai lại đi kết hôn với những người tiếp xúc cực gần và thường xuyên với người chết bao giờ.

Nghề bác sĩ tư vấn tâm lý

Bác sĩ tâm lý thường tiếp xúc và điều trị cho bệnh nhân trong một thời gian dài nên họ rất nhanh nhạy. Chỉ một cái nhìn hay biểu hiện nhỏ của đối phương đều không thể thoát khỏi con mắt tinh tường của họ. Mà nam giới thì luôn sợ bị vợ truy lùng và tra hỏi.

Nghề luật sư

Các luật sư luôn phải nghiên cứu kỹ và thuộc nằm lòng những bộ luật cơ bản như luật dân sự, luật hôn nhân gia đình. Chính vì điều này mà nam giới khá ngại ngần khi có vợ làm luật sư. Họ lo rằng nếu có chuyện ly hôn xảy ra thì họ sẽ chẳng chiếm được tài sản gì và trở nên nghèo túng.

Nghề quản lý khách sạn

Do tính chất nghề nghiệp, những cô gái làm nghệ quản lý khách sạn có rất ít thời gian dành cho gia đình, thường xuyên phải tăng ca và gặp nhiều người khi làm việc. Điều này khiến phái đẹp khó lòng chăm sóc gia đình một cách chu đáo. Vậy nên, các bạn nữ theo quản lý khách sạn dễ gặp rào cản trong việc tìm bạn đời ưng ý.

Nhân viên kinh doanh thị trường

Do đặc thù công việc nên người làm nghề này thường phải đi sớm về khuya, tiếp xúc với nhiều đàn ông. Vì vậy mà phần lớn các chàng trai đều không muốn bạn đời của mình làm nghề này.

Nghề điều dưỡng viên, y tá

Nhiều ý kiến ​​cho rằng chuyên ngành này không nên có trong danh sách, bởi đây là một ngành nghề tương đối ổn định, từ mức lương cho đến tuổi nghề. Nhưng do tính chất nghề nghiệp, các y tá bận chăm sóc bệnh nhân và thường xuyên phải trực đêm nên ít có thời gian dành cho gia đình. Vì vậy các bạn nữ học chuyên ngành này không phải là lựa chọn tốt nhất của các chàng trai.

Kiến trúc sư, kỹ sư, nghiên cứu

Đây là những ngành nghề được cho là nặng nhọc, vất vả đối với phái nữ. Ngoài ra đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những công việc liên quan đến hoá học gây ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe sinh sản của con gái. Vì vậy mà nam giới khá e dè với những người làm các ngành trên.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới