TIN TỨC » Kiến thức

Con gái khi đi lễ chùa không nên làm điều 'cấm kị' này nhé! Ngược lại, không được cầu may, mà sẽ gặp rắc rối...

Thứ hai, 27/06/2022 17:10

Những vấn đề cần lưu ý đối với phụ nữ khi vào chùa:

1. Phải kiềm chế mọi hành vi hoặc cách ăn mặc có nguy cơ gây ra tà niệm cho người khác

Tốt hơn là nên ăn mặc màu trơn, và không mặc màu quá sáng.

Không mặc quần đùi, váy hoặc quần bó sát để khoe dáng.

Không mặc quần áo để hở ngực, lưng hoặc rốn. Khi bạn mặc quần áo như thế này đến một ngôi chùa, bạn đang làm nghiệp chướng.

Không mặc quần áo xuyên thấu. Qua lớp áo, bạn có thể nhìn thấy màu sắc của đồ lót, và thậm chí cả đường viền của đồ lót, qua chiếc quần, bạn có thể nhìn thấy màu sắc và thậm chí đường viền của đồ lót, đó là điều rất xấu.

2. Không xịt nước hoa

Động vật tiết ra mùi hương để thu hút người khác phái. Tại sao bạn xịt nước hoa khi vào chùa?

3. Ngoài những lưu ý trên, hãy nhớ rằng chỉ cần mặc trơn thôi là chưa đủ. Đừng ăn mặc cho mình vẻ ngoài thuần khiết ngây thơ, bề ngoài không có gì sai, nhưng trong thâm tâm hãy nhìn vẻ đẹp thuần khiết của mình mà biểu hiện ra, cũng là cám dỗ.

Vậy, những gì là tốt? Khi người khác nhìn thấy bạn, họ không có một chút suy nghĩ thèm muốn và cảm thấy ngưỡng mộ.

4. Không đến gần hoặc lại gần nhà sư. Đừng bao giờ chạm vào cơ thể và tay của nhà sư. Dù bạn là một nhà sư già hay một vị sư phụ quen thuộc, bạn cũng đừng bao giờ chạm vào.

5. Đừng ở trong phòng, đóng cửa và cửa sổ và ở một mình với nhà sư, đặc biệt là nơi không cho phụ nữ vào.

6. Không nói nhảm, tán gẫu, pha trò với pháp sư. Đừng tạo nghiệp, đừng làm hại người khác và đừng làm hại chính mình. Tào lao là gì? Nếu bạn nói một câu, câu này không giúp ích gì cho bạn và người bạn nói trong sự thực hành, và nó không giúp ích gì cho sự giải thoát của bạn và người bạn nói.

7. Trong chùa không được nói cười ồn ào, cố ý để lộ giọng nói như chuông bạc, thanh khiết, hay huýt sáo là điều không nên.

8. Đừng chụp ảnh riêng với các nhà sư, để thể hiện mối quan hệ giữa bạn và sư phụ, nên tránh chụp ảnh riêng. Nếu kính Sư, hãy siêng năng học tập và trau dồi Phật pháp, đó mới là nền tảng.

9. Khi có người thể hiện tình yêu với bạn thì nên kiểm tra lại bản thân ngay lập tức và rời đi ngay lập tức!

Bạn càng giản dị, trang trọng và trong sáng, bạn sẽ càng truyền cảm hứng cho một người chồng tốt, không lợi dụng người khác, anh ấy không thích cái đẹp và sẽ hết lòng vì bạn cả đời.

Đối với nam giới cũng vậy, nam giới khi vào chùa cần lưu ý không mặc áo ghi-lê, sát nách… để không làm phiền tâm trí của ni sư.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới