TIN TỨC » Kiến thức

Con gái lớn lên ngày càng xinh đẹp nhưng lại trở thành nỗi 'khổ tâm' của cả nhà

Thứ bảy, 07/01/2023 10:02

Gia đình nào cũng mong có được một cô con gái ngoan, xinh đẹp tựa như một nữ thần. Nhưng đôi khi một cô con gái quá xinh đẹp cũng có thể trở thành rắc rối cho gia đình.

Ông Thứ có một cô con gái, cô bé thừa hưởng hoàn toàn những ưu điểm về ngoại hình của vợ chồng ông. Cô bé từ nhỏ đã rất xinh đẹp với đôi mắt to, sống mũi cao và làn da trắng.

(Ảnh minh họa)

Từ khi cô bé còn nhỏ, ông Thứ đã nhận được rất nhiều lời khen của mọi người mỗi khi ra ngoài cùng con. Mọi người đều tấm tắc khen tài chăm sóc con của đôi vợ chồng.

(Ảnh minh họa)

Ông Thứ khi nghe điều đó cũng rất tự hào và cho rằng đó là một lời khen cho gen ưu tú của mình nên càng cưng chiều con gái hơn. Nhưng năm tháng trôi qua, cô con gái ngày càng xinh đẹp nhưng vẻ ngoài xinh đẹp lại trở thành vấn đề “đau đầu” của cả gia đình.

(Ảnh minh họa)

Hóa ra sau khi con gái vào cấp ba, cô bé được rất nhiều nam sinh yêu thích vì ngoại hình ưu tú của mình. Thậm chí có nhiều nam sinh đã có mâu thuẫn vì việc tranh giành cô gái. Càng khổ tâm hơn khi con gái của ông lại rất làm “tự hào” vì mình có nhiều người theo đuổi. Vì lý do này, ông Thứ thường được giáo viên chủ nhiệm của con gái mời đến trường nói chuyện.

(Ảnh minh họa)

Mấy ngày nay phát hiện con gái có xu hướng yêu sớm, cô bé lại đang trong thời kỳ nổi loạn không nghe lời, ngày nào ông Thứ cũng phàn nàn với vợ: “Mặc dù con bé xinh đẹp như vậy là điều rất vui mừng, nhưng tôi cảm thấy càng ngày càng phiền phức”.

Các chuyên gia về tâm lý học cho rằng, con gái sẽ tinh tế, nhạy cảm hơn con trai nên khi dạy dỗ thì cần chú ý nhiều hơn đến phương pháp và cách tiếp cận. Con gái ngoại hình đẹp là một lợi thế lớn, nhưng xinh đẹp thôi chưa đủ, để một người có thể phát triển toàn diện, thành công trong cuộc sống thì phụ thuộc rất nhiều vào cách dạy dỗ, hướng dẫn của cha mẹ.

Cha mẹ nên giáo dục con gái như thế nào trong những lúc bình thường?

Cải thiện nội tâm

(Ảnh minh họa)

Cha mẹ nên hướng dẫn con cái quan tâm đến nội tâm hơn là vẻ bề ngoài. Bạn có đẹp hay không, điều này không quan trọng. Nếu bạn cảm thấy ngoại hình của mình không bằng người khác, bạn có thể cải thiện khí chất của mình bằng cách cải thiện nội tâm, đừng để bản thân như một “bình hoa” trống rỗng.

Vì vậy, cha mẹ nên hình thành nhận thức này cho con ngay từ khi còn nhỏ. Những thứ do vẻ bề ngoài mang lại sẽ không tồn tại lâu, kho tàng tri thức bên trong phong phú và đầy đủ sẽ mang lại nhiều của cải cho bản thân.

Trân trọng bản thân

Tuổi dậy thì của con gái là rất quan trọng và cha mẹ có thể cố gắng làm bạn với con mình trong thời gian này, để ít nhất đảm bảo rằng con cái sẽ không chống lại cha mẹ.

Thứ hai, hãy dạy cho con mình học được lòng tự trọng, biết yêu thương bản thân. Đừng vì sự bồng bột, cám dỗ nhất thời mà làm những việc nông nổi, để rồi chỉ ân hận suốt đời.

Học giao tiếp đúng cách

(Ảnh minh họa)

Các kỹ năng xã hội đúng đắn cũng rất quan trọng đối với trẻ em gái, trước hết cần dạy trẻ tính trung thực và thân thiện khi hòa đồng với người khác. Hiểu cảm xúc của người khác và chia sẻ niềm vui với mọi người. Đồng thời, cũng cần dạy con gái cách nhận diện và tránh xa những người bạn xấu, biết ai là người có thể tin cậy, loại người nào có thể là bạn tri kỷ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới