TIN TỨC » Kiến thức

Con gái nên chọn nghề gì để có thu nhập cao nếu không học Đại học?

Chủ nhật, 06/10/2024 21:48

Học Đại học là con đường ngắn nhất nhưng không phải duy nhất dẫn đến thành công. Bằng cách lựa chọn đúng ngành nghề, chúng ta vẫn có thể đạt được mục tiêu và phát triển.

Ưu điểm của con gái là sự nhẹ nhàng khéo léo và tinh tế, tỉ mỉ, tận dụng những ưu điểm đó mà bạn có thể chọn cho mình những ngành nghề không cần tới sức lực thể chất. Để có một công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn và công việc không quá mệt mỏi, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

Kỹ thuật viên điều trị

Ở vị trí này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức bài bản và chuyên nghiệp hơn một nhân viên spa cơ bản nhiều. Ngoài nắm rõ những công việc như của kỹ thuật viên cơ bản, bạn cần có kiến thức điều trị các bệnh liên quan tới gia, tư vấn chăm sóc, sử dụng máy móc công nghệ cao,… Và mức lương họ được nhận cũng sẽ tương xứng với những yêu cầu trên. Tổng thu nhập con số lên tới 12-15 triệu tùy năng lực.

Nghề trang điểm

Nghề trang điểm không chỉ đơn thuần là trang điểm cho khách hàng cần, trong các sự kiện, tiệc mà ngày nay nghề trang điểm còn phát triển trên các nền tảng công nghệ với những màn biến hình trước, sau thu hút hàng triệu lượt xem. Kiếm tiền từ nghề trang điểm trên các nền tảng công nghệ số đã trở nên thu hút, nhận được nhiều quan tâm hơn và tất nhiên sẽ mang lại nguồn thu nhập cao cho những người tài năng. Quan trọng bạn còn phải biết cập nhật xu hướng trang điểm mới và có khả năng sáng tạo.

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Trong những năm trở lại đây nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng cao. Ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp và thu hút ánh nhìn của người khác. Spa đã dần trở nên phổ biết và phát triển không ngừng. Các trung tâm làm đẹp mọc lên từ khắp các thành phố về nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người. Thời gian đào tạo nghề này nhiều nhất là 6 tháng để học và nâng cao tay nghề.

Nếu bạn theo đuổi nghề này sẽ không cần lo về cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập bạn kiếm từ nghề này mỗi tháng. Đối với các bạn nữ thì nghề này chính là một cơ hội tốt nếu bạn muốn phát triển bản thân và theo học một nghề tốt mà không cần bằng đại học.

Nghề quản lý lễ tân nhà hàng - khách sạn

Nghề quản lý lễ tân trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn là một lựa chọn thích hợp cho các bạn nữ không theo đuổi đại học. Yêu cầu công việc không quá cao, nhưng đòi hỏi sự chỉn chu và lịch sự. Đây là công việc phù hợp với những bạn gái có gu thẩm mỹ và khả năng giao tiếp tốt. Nếu bạn đang phân vân về việc con gái nên học gì khi không theo đại học, đây là một gợi ý hữu ích.

Nghề làm tóc

Nghề làm tóc cũng là một trong những nghề hái ra tiền hiện nay. Để làm nên một bộ tóc đẹp ngoài khả năng khéo léo, bạn cần có sự sáng tạo để tạo ra nhiều kiểu tóc phù hợp với một gương mặt. Với công việc này, bạn có thể làm việc tại các salon hoặc tự mở cho mình một salon để làm chủ nếu tay nghề đã lão luyện.

Nghề đầu bếp

Với sự phát triển của nhà hàng và khách sạn, nghề đầu bếp trở thành một lựa chọn xuất sắc tại Việt Nam. Nấu ăn không chỉ về việc tạo ra các món ngon mà còn cần có khả năng trình bày đẹp mắt và thẩm mỹ. Với sự phát triển của ngành du lịch, nghề đầu bếp hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới