TIN TỨC » Kiến thức

Con gái nên học ngành gì năm 2025?

Thứ bảy, 26/10/2024 05:00

Bạn có thắc mắc: 'Con gái nên học ngành gì?', đây là những gợi ý top đầu bạn có thể tham khảo.

Khi chọn ngành học, lựa chọn cần dựa trên sở thích, khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người. Dưới đây là một số ngành học phổ biến mà con gái có thể theo học:

Ngành Marketing truyền thông

Đứng đầu trong danh sách các ngành học hot trong tương lai cho nữ không thể bỏ qua Marketing truyền thông. Ngành Marketing truyền thông với cơ hội công việc rộng mở và phù hợp với tất cả những ai yêu thích việc sáng tạo nội dung.

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc tại các công ty truyền thông, công ty agency quảng cáo, cơ quan báo chí hay các trang tin tức… với các công việc rất đa dạng như sáng tạo nội dung, thiết kế, lập kế hoạch truyền thông, quản trị marketing…

Con gái nên học ngành Marketing truyền thông (Ảnh minh họa)

Ngành kinh doanh và quản lý

Trong thời đại hiện nay, phụ nữ ngày càng đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Vì vậy, việc học ngành này là một lựa chọn tốt.

Ngành kinh doanh và quản lý bao gồm nhiều chuyên ngành như Quản trị doanh nghiệp, Kinh doanh quốc tế, Quản lý xuất nhập khẩu, Quản trị chuỗi cung ứng, Tài chính, Kế toán, Nhân sự, Khởi nghiệp… Ngoài kiến thức chuyên môn, phụ nữ cần phát triển kỹ năng lập kế hoạch chiến lược và thực hiện kế hoạch kinh doanh khi chọn học các ngành này. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp trong lĩnh vực này rất đa dạng với các vị trí công việc như:

Chuyên viên tại các bộ phận kinh doanh như tư vấn kinh doanh, xây dựng kế hoạch.

Nhân viên làm việc tại cảng hoặc công ty xuất nhập khẩu: hải quan, chuyên viên xuất nhập khẩu, chuyên viên chứng từ, chuyên viên thu mua, chuyên viên thanh toán quốc tế…

Nhân viên tại các tập đoàn đa quốc gia: chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên gia xúc tiến thương mại, quản lý dự án đầu tư quốc tế, chuyên viên quản trị chuỗi cung ứng…

Nhân viên tại các phòng quản lý doanh nghiệp: chuyên viên quản trị nhân lực, chuyên viên tài chính, kế toán…

Con gái nên du học ngành gì? (Ảnh minh họa)

Ngành thiết kế thời trang

Một lĩnh vực rất hấp dẫn và phù hợp với những bạn muốn biết con gái nên học ngành gì, đó là ngành thiết kế thời trang. Giống như các ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, thiết kế thời trang cũng nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu làm đẹp của nhiều đối tượng khác nhau.

Học ngành thiết kế thời trang yêu cầu ứng viên có khả năng theo kịp xu hướng hiện đại, sáng tạo và độc đáo. Kỹ năng kết hợp giữa phong cách mới và cũ để tạo ra điểm nhấn riêng biệt là quan trọng. Sự tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo và linh hoạt sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực này.

Ngành thiết kế thời trang đang thiếu lao động, cần một lượng lớn nhân sự (Ảnh minh họa)

Ngành chăm sóc sức khỏe

Việc quan tâm và chăm sóc sức khỏe con người, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, ngày càng được coi trọng hơn bao giờ hết. Điều này dẫn đến việc cần có nhiều nhân lực làm việc trong lĩnh vực y tế. Nếu bạn thích chăm sóc người khác và đam mê y học, đó sẽ là lựa chọn tốt khi con gái muốn du học ngành gì.

Ngành y, đặc biệt là các ngành như điều dưỡng, y tá, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược học,… sẽ phù hợp với phái nữ. Để làm công việc này, cần có sự nhiệt huyết, kiên nhẫn, mềm dẻo và linh hoạt. Các ngành này thường tuyển nữ nhiều hơn nam do yêu cầu đặc điệt của công việc.

Chọn học ngành y, bạn không cần lo lắng về việc có việc làm sau này (Ảnh minh họa)

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Một trong những lĩnh vực mà rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ, quan tâm khi chọn du học chính là ngành làm đẹp. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về làm đẹp ngày càng tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho nghề makeup, làm tóc và spa. Bạn nữ theo học ngành này khi du học chắc chắn sẽ không phải lo lắng về việc có cơ hội việc làm sau này hay không.

Hàn Quốc được xem là "điểm xuất phát" của ngành công nghiệp làm đẹp, là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn nữ. Không chỉ học về kiến thức tổng quan về makeup, các phong cách làm tóc và chăm sóc da hiện nay, bạn còn được rèn luyện kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm. Điều này giúp bạn có nền tảng công việc vững chắc, dễ dàng tìm được việc làm phù hợp.

Ngành dịch vụ làm đẹp luôn nằm trong top những công việc có thu nhập cao (Ảnh minh họa)

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới