TIN TỨC » Kiến thức

Con gái tôi sắp trưởng thành, tôi đã đúc kết hơn 40 năm kinh nghiệm sống và cho con ba lời khuyên

Thứ bảy, 18/11/2023 20:30

Sự phức tạp và tàn khốc của hiện thực vượt xa trí tưởng tượng của con bé. Tôi đã suy nghĩ rất lâu, tóm tắt những hiểu biết sâu sắc về cuộc đời hơn 40 năm của mình và chuẩn bị sẵn ba lời khuyên cho con. Tôi hy vọng con đường cuộc đời của con bé sẽ bình lặng và suôn sẻ hơn.

Đừng đặt giá trị của bạn lên một thần tượng, một người đàn ông hay một đứa trẻ

(Ảnh minh họa)

Bạn không được lười biếng trong suy nghĩ, bạn phải xác định giá trị cuộc sống của chính mình. Bạn không thể để người khác định nghĩa và nhận xét. Đừng bao giờ đặt mọi hy vọng của mình vào bất cứ ai, kể cả người đàn ông hay phụ nữ thân yêu, cha mẹ và con cái, lãnh đạo, thần tượng…

Bởi vì trái tim con người là một vực thẳm không đáy, nó thay đổi theo sự thay đổi của thời gian và môi trường. Người khác đang thay đổi, và chúng ta cũng vậy, không thể dựa vào ai mãi mãi, không gì có là cố định và vĩnh viễn. Điều duy nhất không thay đổi chính là “sự thay đổi”.

Con người luôn đi trên đường và mỗi người là duy nhất, giá trị và ý nghĩa cuộc đời của mỗi người chỉ có thể được tìm thấy bởi chính mình, không ai có thể quy định rằng ai cũng phải giống như một thứ gì đó, bởi con người phải gắn liền với sự tự do. Bạn chỉ có thể sống cuộc sống mà bạn muốn bằng cách tự mình khám phá cuộc sống.

Dựa vào cha mẹ, khoảng cách thế hệ sẽ có những lúc không phù hợp, nếu dựa vào người thân, bạn bè thì đó là điều viển vông và không thực tế, chỉ có dựa vào chính mình mới có thể cảm thấy thoải mái, an toàn.

Cuộc sống là của riêng bạn, đừng dựa dẫm vào may mắn

(Ảnh minh họa)

Không có một căn cứ nào có thể khẳng định lúc nào may mắn sẽ đến, chỉ có cách làm việc chăm chỉ mới có thể giúp bạn có thêm khả năng và sự lựa chọn.

Nhiều khi, may mắn sẽ đến với ai đó một cách bất ngờ mà không cần lý do, ngược lại đội khi vận rủi lại bất ngờ xảy đến với một ai đó.

Sự chăm chỉ làm việc của bạn sẽ làm tăng thêm sự lựa chọn đa dạng và cơ hội sống cuộc sống mà bạn muốn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát vận mệnh của chính mình.

Điều khiến bạn thoải mái cũng có thể khiến bạn đau khổ

(Ảnh minh họa)

Tôi phát hiện ra một quy luật trên đời, bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc cũng sẽ khiến bạn đau khổ. Ví dụ như tình yêu, hút thuốc và uống rượu, sắc đẹp và đồ ăn ngon, cờ bạc… đều tuân theo logic này.

Mặt khác, bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy không thoải mái cuối cùng sẽ giúp bạn thành công. Ví dụ như tập thể dục, ăn ngon, mướp đắng, những lời nhắc nhở, lao động...

Thế giới có quy luật cân bằng như vậy, vậy nên để biết chối bỏ bản thân và kiểm soát bản thân một cách phù hợp, bạn chỉ có thể dựa vào sự tự giác, tự kiểm soát để trấn áp mặt tối của con người và phát huy mặt tốt của con người.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới