TIN TỨC » Kiến thức

Con rắn lớn nhất thế giới to cỡ nào? Nặng khoảng 1 tấn và ăn thịt cá sấu khổng lồ

Thứ năm, 17/10/2024 17:27

Titanoboa là loài rắn lớn nhất thế giới được con người phát hiện cho đến nay.

Một hóa thạch rắn khổng lồ được phát hiện ở hệ tầng Cerrejón thuộc bán đảo Guajira ở phía đông bắc Colombia, Nam Mỹ. Nó được đặt tên là Titanoboa Cerrejon, là loài rắn lớn nhất được biết đến trong lịch sử với chiều dài cơ thể khoảng 12,8 mét và trọng lượng khoảng 1,1 tấn, nó đã thay thế người giữ kỷ lục trước đó là loài trăn khổng lồ châu Phi.

Titanoboa có thể đạt chiều dài trung bình 12 mét và nặng hơn 1 tấn. Hai hình dáng này đủ để minh họa cho bản chất đáng sợ của chúng. Thức ăn của chúng bao gồm cá sấu mũi cùn dài 4,57 mét, nặng nửa tấn và cá phổi dài 3,05 mét cũng như một số loài rùa lớn hiện đại. Titanoboa đã tuyệt chủng gần 58 triệu năm trước.

Titanoboa là một loài rắn đã tuyệt chủng sống cách đây 58 triệu năm, chiều dài cơ thể của nó có thể đạt tới 15 mét, nhưng trọng lượng của nó đạt khoảng 1,14 tấn.

Với khả năng siết cổ mạnh mẽ, Titanoboa có thể dễ dàng bắt được cá sấu và rùa sống dưới nước. Hơn nữa, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những loài rùa rất lớn cũng sinh sống ở những khu vực mà Titanoboa sinh sống. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có những con cá sấu khổng lồ và những con rùa khổng lồ sống cùng thời và ở cùng một nơi với Titanoboa. Trong số đó, trọng lượng của cá sấu khổng lồ có thể lên tới hơn nửa tấn, và trọng lượng của những con rùa khổng lồ có thể đạt khoảng 1 tấn.

Mặc dù rùa khổng lồ trưởng thành lớn hơn và được bảo vệ bởi mai của chúng, nhưng rùa khổng lồ mới nở nhỏ hơn và rắn Titanoboa vẫn rất dễ dàng tấn công rùa khổng lồ mới nở.

Với khả năng siết cổ mạnh mẽ, Titanoboa có thể dễ dàng bắt được cá sấu và rùa sống dưới nước.

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, giống như những loài rắn khác, Titanoboa có thể luôn bơi gần mặt nước, một khi cá sấu lơ là cảnh giác, nó sẽ bất ngờ quấn quanh người, làm “anh chàng nhỏ bé” ngạt thở và ăn thịt. Nếu thoát khỏi nanh vuốt của Titanoboa thành công, cá sấu có thể ăn rắn nhỏ, ếch, thằn lằn và động vật có vú lớn, vừa và nhỏ.

Tổ tiên của loài rắn có thể bắt nguồn từ thời khủng long. Vào thời điểm đó, do ảnh hưởng của khí hậu và môi trường đặc biệt của trái đất, loài rắn có kích thước rất lớn. Chúng có thể dài tới hàng chục mét và dày tới vài mét. Được coi là đỉnh cao của chuỗi sinh học lúc bấy giờ là Động vật ăn thịt, và sau này sau sự tuyệt chủng hàng loạt của sự sống, loài rắn đã tiến hóa và phát triển hết lần này đến lần khác, trở thành như ngày nay.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới