TIN TỨC » Kiến thức

Con vật trông giống 'rắn' nhất, sẽ vỡ tan như thủy tinh khi gặp kẻ thù, sau đó nhân cơ hội chạy trốn

Chủ nhật, 12/06/2022 08:59

Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta đã xem một số phim hoạt hình, và rất ghen tị khi các ninja có thể sử dụng kỹ thuật nhân bản.

Đặc biệt là trong thời điểm khủng hoảng, nhiều phân thân bất ngờ được tạo ra, không những không thể chống đỡ được đối phương mà còn khiến đối phương hoang mang, chớp thời cơ tẩu thoát. Mặc dù trên thực tế, con người chúng ta không thể làm được. Nhưng những sinh vật khác có thể làm được điều đó, và thế giới đầy những điều kỳ diệu. Con vật dưới đây thực sự có thể "ngụy trang", và nó cao cấp hơn nhiều so với trong phim hoạt hình.

Và con vật này thực chất là một loài “thằn lằn” tương đối quý hiếm, tên khoa học là “rắn thủy tinh”. Tuy là thằn lằn nhưng nó không có chân và chỉ có thể bò dưới đất như rắn. Chính vì vậy người ta đặt cho nó cái tên "rắn thủy tinh" khiến một số người tò mò. Anh chàng này hoàn toàn đen, và không nhìn thấy bất cứ thứ gì giống như thủy tinh. Tại sao lại gọi là "rắn thủy tinh" thay vì "rắn than"?

Con rắn thủy tinh có thể tái sinh vô hạn chỉ với cái đầu của nó.

Chiều dài cơ thể của rắn thủy tinh có thể đạt khoảng 1,5 mét, tương đối dài. Nó được gọi là rắn thủy tinh vì khi bị tấn công, nó sẽ ngay lập tức vỡ cơ thể thành nhiều đoạn. Cơ thể rời rạc sẽ uốn éo trên mặt đất để khiến kẻ săn mồi bối rối, và khi đó cái đầu sẽ chớp lấy cơ hội để thoát khỏi cảnh hỗn loạn. Còn kẻ săn chung quy sẽ không đuổi theo đầu nó, thân thể đã đủ cho bọn săn mồi, vậy tại sao lại đuổi theo một cái đầu chạy trốn làm gì.

Khả năng phục hồi của rắn thủy tinh rất mạnh, gấp 5 lần tắc kè (thạch sùng). Miễn là đầu vẫn còn ở đó, nó có thể tái tạo một cơ thể sau khi nghỉ ngơi một thời gian. Nó còn được gọi là "con rắn thủy tinh" vì nó có thể dễ dàng bị vỡ như thủy tinh.

Và số lượng sinh vật tuyệt vời này ngày càng ít đi, dù sao thì thịt của nó vẫn rất ngon. Điều này khiến nó trở thành mục tiêu của nhiều người và nó được phân phối chủ yếu ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. Nó rất phổ biến trong giới ẩm thực địa phương.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)