TIN TỨC » Kiến thức

'Con voi và con hươu cao cổ' trên cửa nhà vệ sinh là nhà vệ sinh nam hay nữ?

Thứ tư, 24/08/2022 06:15

Nhà vệ sinh là thiết bị sinh hoạt được sử dụng phổ biến, điều kiện nhà vệ sinh ban đầu còn đơn giản, tuy nhiên, khi mức sống của người dân ngày càng nâng cao, một số nhà vệ sinh đã bắt đầu chú ý đến hình thức bên ngoài và kiểu dáng cũng rất mới lạ.

Đặc biệt là biển báo nhà vệ sinh nam và nữ, một số biển báo khiến mọi người không thể phân biệt được đâu là nhà vệ sinh nam và đâu là nữ. Ví dụ biển báo sử dụng "voi" và "hươu cao cổ" làm logo cho nhà vệ sinh nam và nữ. Nhiều người không phân biệt được, cư dân mạng để lại bình luận: "Nếu không khéo sẽ tè ra quần".

Khi voi và hươu cao cổ được sử dụng để thay thế biển báo của nhà vệ sinh nam và nữ, người ta lo lắng không thể nhìn thấy hai con vật trên cửa dễ thương như thế nào. Nếu bạn không có đủ trí tưởng tượng, bạn không thể hiểu được các điểm thiết kế, tốt hơn là bạn nên đi vệ sinh ở một nơi khác.

Vậy hai con vật này, con nào là con đực và con cái? Nhà thiết kế cuối cùng đã xuất hiện và nói rằng cảm hứng của anh ấy đến từ thói quen của động vật. Lý do mọi người không hiểu là họ không hiểu các thói quen cụ thể của động vật. Sử dụng hươu cao cổ và voi làm biển báo nhà vệ sinh rất khéo léo và cho phép người dùng học được điều gì đó.

Hươu cao cổ dang rộng hai chân khi đi tiểu, dấu hiệu phòng vệ sinh của phụ nữ, trong khi voi phun nước bằng chiếc vòi của mình, dấu hiệu đánh dấu phòng vệ sinh của nam giới. Nguồn cảm hứng của anh ấy có vẻ hơi xa vời với hầu hết mọi người, động vật và con người không có điểm chung nào như vậy cả. Mặc dù có thể sử dụng thói quen của động vật để phân biệt nhà vệ sinh, nhưng người bình thường không biết gì về những thói quen của động vật này, và hơi lúng túng khi sử dụng voi và hươu cao cổ để phân biệt giữa nhà vệ sinh. Nhiều người cảm thấy thiết kế này chẳng có ý nghĩa gì, và nó còn hành hạ những ai đang buồn đi vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi 'giải quyết' cho mọi người, ý tưởng thiết kế tốt là một chuyện, nhưng vấn đề lớn nhất là chúng phải thuận tiện cho mọi người sử dụng.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới