TIN TỨC » Kiến thức

Công cụ tra tấn thời cổ đại chỉ có lược và nước nhưng không nữ tù nhân nào có thể sống sót

Thứ hai, 18/07/2022 08:01

Để ổn định chế độ, các hoàng đế thời xưa sẽ ban hành một số hình phạt nghiêm khắc, chẳng hạn như chặt xác, ngựa kéo, chém bằng nghìn nhát dao,...

Để đạt được hiệu quả chừng phạt, hoàng đế Minh Thái Tổ thời nhà Minh, Trung Quốc còn phát minh ra một hình phạt gọi là "hình phạt chải chuốt", cái tên nghe rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến các nữ tù nhân run sợ, chỉ mong sao sớm được chết.

“Hình phạt chải chuốt” thời nhà Minh thoạt nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng lại khiến các nữ tù nhân khiếp sợ.

Theo nguồn thông tin ghi lại, hình phạt của việc chải chuốt không hề nhẹ nhàng như người ta vẫn tưởng tượng, tù nhân khó có thể sống sót. Đặc biệt, chiếc lược này không phải là một chiếc lược bình thường mà là một chiếc lược sắt đặc biệt được làm bằng sắt tốt, sự kinh hoàng thực sự nằm ở nỗi đau do hành hình gây ra.

Đầu tiên, đao phủ sẽ cởi quần áo của nữ tử tù và buộc vào giường sắt, sau đó dội nước sôi nóng lên người nữ tử tù từ đầu đến chân, dội đi dội lại nhiều lần, về cơ bản lúc này da thịt trên người cơ thể con người gần như bị thối rữa.

Thứ hai, đao phủ sẽ dùng lược sắt chải lông, tóc một cách tàn nhẫn cho nữ tù nhân, trong quá trình này, da bị bỏng sẽ được lược sắt chải đi chải lại nhiều lần cho đến khi hết thịt, lộ ra xương. Thông thường, người bị tra tấn sẽ chết hụt hơi trong cơn vật vã đau đớn trước khi cuộc tra tấn kết thúc, và tình trạng chết rất bi thảm.

Người trải qua sự trừng phạt chải chuốt chắc chắn sẽ chết, ngay cả một nam nhân mạnh mẽ cũng không thể chịu đựng được loại tra tấn này, huống chi là một nữ tù nhân. Tuy nhiên, màn tra tấn này sau đó đã bị bãi bỏ vì nó quá dã man và vô nhân đạo.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)