TIN TỨC » Kiến thức

Công thức nấu ăn ngon 'bí mật' từ đầu bếp: Vắt chanh vào chảo dầu đang chiên, lý do rất thực tế, đáng để học theo

Thứ sáu, 17/11/2023 08:40

Đầu bếp nhà hàng có những bí quyết riêng để tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn, một trong số đó khá đơn giản.

Một trong những tuyệt chiêu nấu ăn ngon của đầu bếp khá đơn giản là vắt chanh vào đồ ăn. Việc này để tránh bị văng bắn dầu, món ăn giòn mà không cháy.

Đầu bếp chuyên nghiệp thường vắt chanh vào chảo dầu chiên, hoàn toàn có lý do.

Lưu ý khi dùng chanh cho chảo dầu chiên như sau:

Thả cả lát chanh vào chảo dầu khi dầu nóng, sau đó dùng đũa để giữ lát chanh chà quanh lòng chảo.

Vắt vài giọt cốt chanh vào chảo dầu trước khi thả những thứ cần chiên vào.

Chanh có tính axti và tạo xốp. Do đó khi cho chanh vào chảo dầu chiên sẽ giúp cho món chiên rán nhanh giòn và xốp hơn. Điều đó giúp cho bạn tiết kiệm thời gian chiên, món ăn nhanh giòn không bị chảy nước và lại giữ được độ giòn lâu hơn. Đặc biệt với món chiên có tinh bột như bán rán, nem rán, phở chiên phồng... thì khi vắt thêm chanh vào chảo chiên sẽ giúp món ăn xốp hơn và phần tinh bột nhanh phồng lên nên giúp cho món ăn ngon và đẹp, lại lâu bị ỉu hơn. Bởi vậy bạn hãy tận dụng vài lát chanh tươi.

Hơn nữa cho chanh vào cũng giúp món ăn thơm hơn trong khi chiên và không bị văng dầu.

Một số mẹo khác để món chiên giòn ngon hơn:

Dùng bột

Vẩy một chút tinh bột vào chảo dầu (có thể dùng bột năng, bột bắp, bột mì, bột chiên giòn). Bạn chỉ cần một thìa nhỏ thôi nhé. Vẩy bột vào chảo dầu giúp cho bột hút lại nước ướt trong các thực phẩm nên khi chiên sẽ không bị văng dầu mỡ ra ngoài, bạn không lo bị bắn bỏng tay. Và sự xuất hiện của tinh bột trong chảo dầu giúp cho món ăn của bạn giòn hơn, thơm hơn.

Thêm muối

Tương tự như cách làm trên nếu bạn chiên món ăn mặn thì có thêm vài hạt muối vào chảo dầu cũng giúp chiên thức ăn giòn và không bị văng dầu.

Dùng gừng

Thay vì dùng chanh, bạn có thể dùng gừng để chống dính và chống bắn dầu khi chiên rán.

Sau khi cho chảo lên bếp và bật lửa, chờ chảo hơi nóng lên một chút thì cho lát gừng và và dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát ra khắp đáy chảo.

Làm như vậy khoảng 1-2 phút thì gắp gừng ra và cho dầu vào chiên bình thường.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới