TIN TỨC » Kiến thức

Cốp xe dù to cỡ nào cũng phải nhớ không bạ gì cất nấy, nhiều chủ xe không quan tâm, xe 'bị phế' trước vài năm

Thứ bảy, 05/03/2022 20:52

Giờ đây, cuộc sống giàu có, nhiều gia đình chúng ta cũng đã sắm được ô tô, dù là đi siêu thị mua sắm, đi thăm người thân, chúc Tết bạn bè, hay đi chơi du lịch tự lái, chúng ta thường đặt rất nhiều thứ trong cốp xe.

Nhưng điều mà không phải ai cũng biết đó là có 4 loại đồ tốt nhất nên để trong cốp xe.

Loại thứ nhất: rau và trái cây dễ hư, hỏng

Trong dịp Tết, giá rau quả sẽ tăng cao nên chúng ta thường đi siêu thị mua trước và mang về bằng ô tô trước.

Nhưng như chúng ta đã biết, rau củ quả đều có hạn sử dụng, theo thời gian rất dễ bị thối rữa, hư hỏng, nếu chúng ta bận rộn mà để quên trong cốp xe thì hậu quả còn nặng hơn cả là mùi hôi thối.

Rau củ quả thối rất dễ trở thành nẫu, không chỉ chua và có mùi hôi, nếu chảy ra khe hở trong cốp có thể làm rỉ sét các bộ phận bên trong xe và khiến xe bị nát trước.

Loại thứ hai: vật liệu dễ cháy và nổ như pháo hoa, pháo nổ

Trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội, bắn pháo hoa là hoạt động thể hiện rõ nhất hương vị Tết, tuy nhiên, để ngăn ngừa tai nạn cháy nổ, nhiều năm gần đây, nhiều khu vực đã nghiêm cấm đốt pháo và đốt pháo.

Một số người để pháo hoa, pháo nổ trong cốp xe ô tô rồi định tuồn về nhà. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm.

Khi xe đang chạy rất dễ xảy ra va chạm, nếu bóp pháo, pháo nổ hay vô tình tiếp xúc với khí dễ cháy có thể bị nổ trực tiếp, đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của chúng ta, lúc đó không chỉ xe bị bị loại bỏ, mà người cũng nguy hiểm.

Loại thứ ba: những thứ quá nặng

Nhiều người mua ô tô chỉ để phục vụ bản thân, không chỉ sử dụng làm xe gia đình mà thậm chí còn sử dụng làm xe tải trở đồ nặng.

Nhưng như mọi người đều biết, điều này tiềm ẩn một rủi ro bảo mật rất lớn. Xe gia đình không hơn xe tải, thùng xe nếu chất đầy đồ nặng như xi măng, gạch đá thì rất dễ bị “nặng đầu”, nếu phanh gấp, xe rất có thể bị lật trực tiếp. Rất không an toàn.

Thứ tư: Vật có giá trị

Những vật có giá trị nếu để trong cốp xe rất dễ trở thành mục tiêu của một số “người gian”, khi chủ xe rời khỏi xe, họ có thể cố hết sức cạy mở cốp, thậm chí đập phá xe. Khi đó, mọi người không chỉ phải gánh mất tài sản mà còn tốn tiền sửa xe, thật là thiệt hại.

Vì vậy, bốn loại đồ trên càng không nên cho vào cốp xe ô tô, nếu không xe sẽ nát bét, thậm chí an toàn tính mạng cũng không được đảm bảo, chúng ta phải loại bỏ tận gốc những nguy cơ mất an toàn này.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới