TIN TỨC » Kiến thức

Củ cải xanh và trắng có sự khác biệt rất lớn, nhớ đừng mua nhầm, bác nông dân trồng rau sẽ dạy bạn 4 tuyệt chiêu để mua củ cải ngon

Chủ nhật, 12/02/2023 16:51

Củ cải là loại rau theo mùa vào mùa thu đông, sau những đợt sương lạnh, tiết trời ngày càng lạnh, củ cải đã trở thành món ngon trên bàn ăn, có thể là kho thịt hoặc chiên và ngâm chua đều ngon.

Ngoài ra còn có nhiều loại củ cải, chẳng hạn như củ cải xanh, củ cải trắng, củ cải vàng, cà rốt, củ cải đỏ... Một số loại củ cải cần được chần trước khi nấu, một số loại khác thì không. Cũng giống như củ cải xanh và trắng, nhiều người mắc sai lầm khi lựa chọn.

1. Sự khác nhau giữa củ cải xanh và củ cải trắng

1. Phân biệt màu sắc: Vỏ trắng của củ cải xanh có một số màu xanh lam, thịt bên trong cũng hơi xanh. Vỏ của củ cải trắng thường có màu trắng nhạt, phần thịt bên trong cũng có màu trắng.

2. Phân biệt mùi vị: Củ cải xanh có vị tương đối nặng, khi ăn sống có vị hơi hăng và cay. Củ cải trắng có nhiều nước hơn, vị nhạt hơn, có chút cay và ngọt.

3. Kỹ năng nấu nướng: Vì củ cải xanh có vị cay nên không thích hợp làm salad nguội, khi làm món nhồi và hầm thường cần chần qua, nếu không mùi vị của củ cải sống đặc biệt nồng, sẽ ảnh hưởng đến hương vị. Củ cải trắng có thể nấu trực tiếp dù để nguội hay xào.

Tóm tắt: Trên đây là sự phân biệt giữa củ cải xanh và củ cải trắng. Khi lựa chọn, nó vẫn phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

2. Bốn mẹo chọn củ cải

Ai trong chúng ta thường mua củ cải, dù là củ cải trắng hay củ cải xanh. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo dưới đây.

1. Nhìn hình thức bên ngoài: Củ cải tươi nhìn rất mềm, màu tươi sáng, vỏ mỏng, không có nếp nhăn, nhìn căng mọng. Nếu lớp biểu bì có lông, nhăn nheo, hơi vàng và sẫm màu, có nghĩa là củ cải không tươi và không nên mua.

2. Nhìn các chồi củ cải: Nếu vỏ củ cải không bị nhăn, bạn cần nhìn vào các chồi củ cải trên đầu củ cải, đây cũng là một trong những cách để quan sát củ cải có tươi hay không. Khi mua, nên chọn củ cải có chồi củ tươi, không có lá thối vàng, củ cải không bị dập.

3. Nhìn vào củ: củ cải phải thẳng, mảnh và dài tức là củ cải còn rất tươi. Nếu củ ngắn và lộn xộn, đó có thể là củ cải có vị không ngon nên tốt nhất không nên mua.

4. Trọng lượng: Củ cải tươi nhiều nước, sờ vào thấy nặng và chắc. Sau đó dùng ngón tay gõ vào eo củ cải, âm thanh nặng nề, không phải củ cải có lòng cám mà chắc nịch. Ngược lại, nếu trọng lượng nhẹ hơn nghĩa là nước chưa thất thoát hết, không nên mua loại củ cải này.

Trên đây là sự khác biệt giữa củ cải xanh và củ cải trắng, cũng như kỹ năng chọn củ cải, tôi xin chia sẻ với các bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi mua hàng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)