TIN TỨC » Kiến thức

Củ hành là 'bảo bối', trụng qua nước sôi, nó hóa ra có sức 'công phá khủng khiếp', đừng vội vứt bỏ

Thứ sáu, 08/07/2022 14:46

Thường thì khi đi chợ mua rau chúng ta sẽ mua một nắm hành lá, sau khi mua về thì chúng ta thái nhỏ lấy phần lá còn bỏ phần củ rễ?

Thực ra, củ hành cũng có nhiều chức năng. Nhưng nhiều người không biết, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách biến củ hành lá thành 'bảo bối', các bạn muốn biết hãy theo dõi để tham khảo nhé.

Trước hết, chúng ta cần cắt bỏ phần rễ của hành lá, vì phần rễ của hành lá tương đối bẩn, trên đó sẽ có bụi bẩn và vi khuẩn nên chúng ta cần phải rửa sạch. Khi rửa củ hành lá, chúng ta phải cho một ít muối và muối nở (baking soda) vào để hành sạch. Vì muối ăn có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn, còn baking soda có thể đóng vai trò khử độc nên sau khi kết hợp cả hai, củ hành ta rửa sạch sẽ sạch hơn.

Tiếp theo, chúng ta sẽ chuẩn bị một củ gừng, gừng cũng cần được làm sạch, khi làm sạch bạn nên cho thêm baking soda và muối ăn rửa như củ hành, để có thể làm sạch hết đất bám trên bề mặt và các kẽ hở của nó. Sau khi rửa sạch, bạn cắt thành từng lát trước, sau đó đổi dao và thái thành sợi nhỏ để gừng ngấm vị đậm đà hơn.

Sau khi củ hành và gừng đã cắt rửa, chúng ta tiến hành sơ chế các nguyên liệu khác. Nếu muốn uống bổ dưỡng hơn, chúng ta có thể cho thêm một ít quả sói rừng hoặc quả chà là đỏ. Quả sói rừng (câu kỷ tử) và quả chà là đỏ cũng nên được cho vào một ít muối và baking soda, để chất bẩn trên bề mặt của nó có thể được hấp thụ, để nó có thể đóng vai trò làm sạch.

Sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta có thể cho các nguyên liệu này vào nồi hầm và nấu. Khi đặt thì tốt nhất bạn nên đặt theo lượng, nếu uống một mình thì có thể nấu ít, nếu uống cho nhiều người thì có thể để nhiều nước hơn một chút. Sau khi cho vào, chúng ta phải cho thêm một phần đường phèn để tăng thêm hương vị.

Khi đường phèn tan ra có thể ăn được, nồi nước gừng củ hành này rất tốt cho cơ thể con người chúng ta. Nhất là vào mùa đông, cơ thể sẽ cảm thấy lạnh hơn, gừng có tác dụng xua tan cảm lạnh, khi kết hợp với củ hành tây có thể đánh bay cảm lạnh trong người, hiệu quả đặc biệt rõ rệt.

Đừng vứt rễ hành lá ở nhà, nó cũng có thể đóng một vai trò tuyệt vời trong việc kết hợp với gừng. Bài chia sẻ của ban biên tập hôm nay là đây, sau khi đọc bài viết của ban biên tập nếu thấy hữu ích với bạn thì đừng quên like, chuyển tiếp và theo dõi nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những số tiếp theo.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới