TIN TỨC » Kiến thức

Cửa kính ô tô bị sương mù phủ trong những ngày mưa, học 4 thủ thuật để làm cho cửa sổ ô tô có độ nét cao

Thứ sáu, 11/02/2022 13:47

Ô tô không chỉ dùng để che nắng, che mưa mà phải biết rằng tỷ lệ tai nạn khi lái xe trong những ngày mưa vẫn rất cao, vì bên trong xe sẽ có sương mù, nhất là khi đi đường đông người. Hơn nữa, gương chiếu hậu cũng sẽ bị dính nước mưa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn và gây mất an toàn giao thông.

Có hai nguyên nhân dẫn đến việc ô tô đi trong ngày mưa bị mờ, một mặt là hàm lượng nước trong không khí, mặt khác là nhiệt độ môi trường trong xe, nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài xe ô tô. Đồng thời, độ ẩm bên trong xe tương đối cao, khi không khí nóng người thở ra gặp lạnh kính sẽ hóa lỏng, sương mù bay ra ngoài gây nguy hiểm cho việc lái xe. Làm thế nào để ngăn chặn sương mù?

1. Cách mở kính cửa sổ đơn giản nhất là mở toang cửa sổ để lưu thông không khí trong và ngoài xe, khi nhiệt độ bên trong và bên ngoài bằng nhau thì sương mù sẽ biến mất.

Tuy nhiên, phương pháp này không thực tế lắm khi trời mưa lớn hoặc tốc độ cao.

2. Điều hòa ô tô điều chỉnh chế độ hướng gió điều hòa đến kính chắn gió, bật máy nén (A / C) để xóa sương mù nhanh chóng và hiệu quả.

Đừng lo lắng nếu bạn gặp phải kính chắn gió phía sau, theo cách tương tự, hãy chọn kính chắn gió phía sau và bật máy nén để gửi hơi lạnh. Một số mẫu xe trên thị trường hiện nay còn có hệ thống sưởi cửa sổ hoặc sưởi gương chiếu hậu để loại bỏ sương mù.

Tuy nhiên, mọi người cần chú ý tốc độ xe phải giảm chậm lại và tốt nhất nên dừng xe và vận hành, vì không khí nóng ban đầu rất có thể sẽ khiến tình trạng sương mù cửa sổ trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Xịt chất chống mờ sương

Bạn cũng có thể mua chất chống mờ kính chuyên dụng cho ô tô trên thị trường, xịt lên kính xe và lau sạch để tạo thành một lớp màng bảo vệ trong suốt trên kính.

4. Rốt cuộc thì chất tẩy rửa, xà phòng và chất chống mờ sương phải ra ngoài mua, nhưng chất tẩy rửa và xà phòng về cơ bản trong mỗi gia đình đều có sẵn, bạn có thể thử bôi lên kính. Lau sạch bằng khăn khô sau vài phút, phương pháp này rất dễ dàng và tiết kiệm tiền.

Cách bảo vệ gương chiếu hậu khỏi mưa

1. Cách cài "Rainbrow" đơn giản nhất là lắp mặt dây chuyền, mưa nhẹ thì ok, nhưng mưa to gió lớn thì ảnh hưởng của nó vẫn không lý tưởng lắm.

2. Khi bôi sáp ô tô, bạn có thể thử bôi sáp ô tô lên gương chiếu hậu, sau khi sáp ô tô khô thì lau sạch, trên bề mặt gương chiếu hậu sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ để tránh những hạt mưa đọng lại.

3. Phương pháp tương tự để loại bỏ sương mù kính chắn gió bằng xà phòng và chất tẩy rửa cũng có thể được sử dụng trên gương chiếu hậu.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới