TIN TỨC » Kiến thức

Cua sống không nên bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh, hãy học một mẹo nhỏ từ người nuôi giúp cua cả tuần vẫn tươi ngon và không bị mất thịt

Thứ bảy, 09/07/2022 10:58

Cua dù tươi sống nhưng cho vào tủ lạnh trong khoảng hai ngày sẽ chết, nếu không chết thì ngày càng gầy, khi ăn thì không có thịt, rất lãng phí. Vậy làm sao để bảo quản cua tươi? Hãy cùng chúng tôi xem và học cách bảo quản cua đúng cách, đảm bảo tươi ngon.

Cách bảo quản Cua tươi đúng cách

Chuẩn bị một cái chậu: Nên xác định kích thước của cái chậu tùy theo số lượng cua, cho cua vào, đổ một ít nước và đậy nắp lại.

Không cần làm gì cả, cứ để cua trong nước 3 ngày, cua sẽ không chết mà còn hừng hực sức sống. Sau 3 ngày, đổ 2/3 thau nước ra ngoài, thêm lại 2/3 thau nước sạch vào, cho một ít thức ăn như cơm, vụn bánh mì, hạt rau củ, xúc xích giăm bông... cho cua ăn.

Theo phương pháp này, cứ 3 ngày thay nước 1 lần, cho ăn thức ăn một lần thì cua sẽ sống ít nhất được 10 ngày, sống khỏe, chắc thịt.

Cách làm rất đơn giản phải không? Nhưng hãy cẩn thận khi thay nước và cho ăn, nếu không cua sẽ bị tác động tiêu cực đến môi trường sống và chết nhanh hơn.

Đối với cua, thay nước 3 ngày một lần, nếu không vi khuẩn sẽ phát triển trong nước, ngoài ra không thể thay nước hoàn toàn mà nên giữ lại một ít nước, vì mùi cua trong nước sẽ làm cho nó cảm thấy rất an toàn, để nó không bị chết và không bị mất thịt.

Cua cần được cho ăn, không ăn sẽ tự tiêu hao năng lượng và gầy đi. Cách cho ăn rất đặc biệt, không nên cho thức ăn có chứa dầu ăn, cua sẽ chết. Cua là loài ăn tạp và ăn tất cả mọi thứ, chẳng hạn như cơm, vụn bánh mì, hạt rau củ, xúc xích giăm bông.

Nước không được ngập lưng cua, nhưng nếu ít nước quá thì cua sẽ bị khô, mất khả năng hô hấp và chết dần, vì vậy phải duy trì mực nước ổn định, phải bổ sung nước kịp thời nếu ít nước.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới