TIN TỨC » Kiến thức

Cung điện tồi tàn nhất thế giới, chỉ mất 10 phút đi bộ xung quanh, bạn chỉ cần có tiền là có thể ở lại đây!

Thứ ba, 21/02/2023 06:27

Bali là hòn đảo rực rỡ nhất trong số hơn 13.600 hòn đảo ở Indonesia. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và là điểm đến du lịch nổi tiếng của nhiều du khách.

Nhưng bạn có biết Ubud không? Nằm ở phía bắc của Bali, đây là nơi văn hóa nhất, nổi tiếng với những bức tranh, tác phẩm chạm khắc gỗ và các điệu múa truyền thống.

Ubud từng chỉ là một ngôi làng nhỏ ở trung tâm Bali. Do vị trí địa lý hạn chế và không gần biển nên ban đầu nó không được chú ý nhiều. Mãi về sau, một lượng lớn các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã đến Ubud sinh sống và sáng tạo, điều này đã tạo nên cho Ubud sự mới lạ về văn học và nghệ thuật, dần dần được du khách biết đến và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở Bali.

Điều chúng tôi muốn nói hôm nay là Cung điện Ubud nằm ở trung tâm Ubud.

Đây là nơi ở của gia đình hoàng gia Sukawati và là nơi linh thiêng để ký kết ở Ubud. Nhưng cung điện Ubud quá nhỏ nên có thể nói là cung điện nhỏ và đổ nát nhất thế giới.

Cung điện được xây dựng từ thế kỷ 16, đối diện chợ Ubud, bên đường, và cũng là một địa danh của Ubud.

Được thiết kế và xây dựng bởi một nghệ sĩ nổi tiếng người Indonesia, nơi này không hoành tráng như mọi người nghĩ. Có tổng cộng 60 phòng và mất khoảng mười phút để đi bộ xung quanh. Toàn bộ cung điện khá tráng lệ, và những tác phẩm chạm khắc thủ công tinh xảo trong cung điện hàng năm thu hút rất nhiều người yêu nghệ thuật.

Toàn bộ cung điện kế thừa những nét văn hóa độc đáo của Bali.

Mái nhà đầy những tác phẩm điêu khắc màu đen khắc các vật linh thiêng được người dân địa phương tin tưởng, và có thể nhìn thấy nhiều tác phẩm chạm khắc đá tinh xảo khác nhau ở khắp mọi nơi. Cung điện có lịch sử hơn 500 năm. Mặc dù quanh năm phơi nắng gió nhưng nó vẫn giữ được dáng vẻ ban đầu vào thời điểm đó.

Gia đình hoàng gia cũng sống trong cung điện. Họ đều là con cháu của hoàng tộc, nhưng họ cần phải làm việc chăm chỉ để kiếm sống giống như những người bình thường, và đây là tài sản duy nhất đứng tên họ, vì vậy họ sống ở đây. Thậm chí còn có một khách sạn bên trong Cung điện Ubud. Chỗ ở có sẵn cho khách du lịch, nhưng nó rất đắt tiền.

Ngoài ra, bắt đầu từ 7:30 tối, bạn còn có thể thưởng thức các màn trình diễn múa truyền thống mang đậm chất địa phương Bali trong cung điện. Thật tuyệt vời và không yêu cầu bất kỳ vé nào.

Du khách có thể vào tùy ý. Một thị trường nơi mà bạn có thể mua tất cả các loại quà lưu niệm giá rẻ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)