TIN TỨC » Kiến thức

Cũng là dưa chuột, vậy giữa 'dưa chuột nước' và 'dưa chuột khô' chênh lệch lớn như vậy sao? Đừng mua một cách mù quáng sau khi bạn biết

Thứ sáu, 09/06/2023 05:54

Nhắc đến dưa leo chắc hẳn ai cũng thấy quen thuộc, thậm chí có thể nói là quen thuộc, bởi đây là loại rau rất thông dụng dù là ở chợ rau hay siêu thị.

Dưa chuột rất giàu protein, vitamin, carotene và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng làm đẹp và dưỡng da, giải độc và chống táo bón. Dưa leo có vị giòn, ngọt và mọng nước, mùi thơm nhẹ. Nó không chỉ ngon mà còn rẻ. Được mệnh danh là "rau dân dã".

Dưa chuột có thể được chiên, chiên nguội, ép lấy nước hoặc thêm vào súp. Cách ăn yêu thích của chúng ta là một đĩa dưa chuột lạnh, giòn và sảng khoái, nó cũng là một món khai vị. Món nguội tự chế biến không thể thiếu trên bàn ăn mùa hè. Bạn sẽ thấy rằng khi chúng ta thường mua dưa chuột, chúng ta thường thấy hai loại dưa chuột khác nhau. Một là có một số gai nhỏ trên bề mặt và nhiều nốt sần trên vỏ. Đây được gọi là dưa leo khô. Một là dưa chuột nước với một làn da mịn màng.Giữa hai loại dưa chuột nước và dưa chuột khô chênh lệch nhau quá lớn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn sự khác biệt giữa hai loại dưa chuột này và kỹ năng mua hàng, để mọi người sau khi biết sẽ không mua một cách mù quáng.

Một: Dưa chuột nước và dưa chuột khô là gì?

1. Dưa chuột nước thường được gọi là dưa chuột ăn quả. Đây là loại dưa chuột không gai.

2. Dưa chuột khô hay còn gọi là dưa chuột có gai có nguồn gốc từ Ấn Độ. Dưa chuột khô có bề mặt sần sùi với những phần nhô ra giống như núm. Đây là giống thường được trồng ở nhiều nơi trên nước ta.

Hai: sự khác biệt giữa dưa chuột nước và dưa chuột khô

1. Thông số kỹ thuật: Chiều dài của dưa chuột nước thường là 12-15 cm, đường kính khoảng 3 cm, nhỏ hơn nhiều so với dưa chuột khô.

2. Mùi vị: Dưa chuột nước có vị giòn và mềm hơn, vị hơi ngọt, có thể ăn sống như một loại quả. Hương vị của dưa chuột khô hơi kém, thường được ăn nguội hoặc chiên.

3. Dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng của hai loại dưa chuột về cơ bản là giống nhau, không có sự khác biệt rõ ràng. Chỉ là trong có nhiều nước hơn mà thôi. Nếu bạn có những người bạn thích đắp dưa chuột lên mặt, bạn có thể chọn dưa chuột nước.

Dưa chuột khô (trái) và dưa chuột nước (phải)

Ba: Kỹ năng lựa chọn dưa chuột

1. Khi mua dưa chuột, chúng ta có thể nhìn vào màu sắc của dưa chuột. Nếu màu sắc đồng đều và tự nhiên, không có vết đốm thì đó là dưa chuột tương đối ngon.

2. Bạn có thể dùng tay véo nhẹ quả dưa chuột. Nếu bạn có thể cảm thấy móng tay của mình cắm vào dưa chuột thì dưa chuột giòn và mềm, dưa chuột càng nhiều nước thì càng tươi và mềm.

3. Khi mua dưa chuột, một số người thích xem những bông hoa dưới rốn của dưa chuột có tươi hay không. Trong thực tế, phương pháp này là sai. Dưa chuột chín tự nhiên rụng tự nhiên từ những bông hoa khi chín. Hoa xuất hiện ở dưa chuột phần lớn là do các thành phần hóa học gây ra.

4. Đừng nghĩ rằng dưa chuột càng thẳng và dài thì dưa chuột càng ngon nhé. Nên mua dưa chuột nhỏ hơn.

5. Cách đơn giản nhất là cầm trên tay và cân. Đối với những quả dưa chuột cùng kích cỡ, càng nặng tay càng có cảm giác nhiều nước và càng tươi. Dưa chuột để lâu sẽ bị khô và sẽ nhẹ hơn.

Bốn: Các vấn đề cần chú ý

Dưa chuột là một loại rau ít đường và ít calo, vì vậy nhiều người ăn kiêng thích ăn dưa chuột sống như một loại thực phẩm chính. Nhưng mọi người nên chú ý một điều khi mua dưa chuột ở chợ rau, nếu không chắc dưa có bị phun thuốc trừ sâu hay không thì nên ngâm vào nước muối trước khi ăn. Nếu bạn trồng dưa chuột ở nhà, bạn có thể rửa và ăn dưa chuột trực tiếp.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)