TIN TỨC » Kiến thức

Cùng là sữa, đâu là sự khác biệt giữa 'hộp' và 'túi'? Có nhiều sự khác biệt, hãy hiểu trước khi mua

Thứ tư, 01/02/2023 16:16

Tất cả đều là sữa tươi, tại sao một số được đóng gói trong túi và một số khác trong hộp? Có sự khác biệt giữa lượng sữa nhiều hay ít hay cái nào tốt hơn? Vì vậy, hôm nay ta cùng tìm hiểu xem sữa hộp và túi có gì khác nhau.

Sữa cung cấp protein, canxi, vitamin D. Canxi cần thiết để xây dựng, duy trì xương chắc khỏe, vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thực phẩm. Vì vậy, sữa là thực phẩm giúp cải thiện mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương ở người lớn tuổi.

Uống sữa giúp cải thiện sức khỏe xương, tim mạch, giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2 và duy trì cân nặng hợp lý. Sữa, các sản phẩm từ sữa chứa 18 trong số 22 chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin, men vi sinh, chất chống oxy hóa.

Tổng hợp sự khác nhau giữa sữa túi và sữa hộp

Độ “tươi” khác nhau

Sữa đựng trong bịch và hộp được tiệt trùng bằng phương pháp tiệt trùng khác nhau, chất liệu đóng gói sữa cũng khác nên hạn sử dụng giữa hai loại cũng khác nhau (Ảnh minh họa)

Sữa đóng túi giữ tươi trong một thời gian ngắn. Hạn sử dụng của sữa đóng túi hầu hết là từ 18 ngày đến 45 ngày, cũng có một số loại sữa không có chất phụ gia, hoặc sữa tươi nguyên chất thì hạn sử dụng sẽ rút ngắn xuống dưới 24 giờ đến 2 ngày.

Sữa hộp giữ tươi lâu. Hầu hết sữa hộp đều có hạn sử dụng khoảng 30 ngày đến 180 ngày. Vì các loại sữa này được tiệt trùng bằng nhiệt độ cao.

Hương vị khác biệt

(Ảnh minh họa)

Vì sữa đóng túi thường không có chất phụ gia, không được thanh trùng bằng nhiệt độ cao nên giữ được nhiều chất dinh dưỡng và hương vị trong sữa hơn, vị sẽ thơm, dịu hơn so với sữa đóng hộp.

Độ tiện lợi khác nhau

(Ảnh minh họa)

Sữa đóng bịch được đóng gói có các góc cạnh, có độ dẻo tốt hơn, chiếm diện tích nhỏ hơn nên xét về góc độ vận chuyển, sữa đóng túi tiện lợi hơn sữa đóng hộp. Thứ hai, về khả năng hâm nóng, sữa đóng túi có thể đun trực tiếp trong nước nóng, trong khi sữa hộp chỉ có thể đổ vào nồi để hâm sau khi mở do bao bì dày.

Giá cả khác nhau

Tuy nói sữa túi hạn sử dụng ngắn hơn tươi hơn nhưng về dinh dưỡng không có nhiều khác biệt, hơn nữa do cách đóng gói và kỹ thuật chế biến khác nhau nên giá sữa hộp cao hơn giá sữa bịch.

Nói chung, nếu người nhà uống trước thì nên chọn loại đóng bịch, còn nếu để làm quà biếu thì nên chọn loại đóng hộp. Lý do chính là thời hạn sử dụng dài, và bao bì gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Nguyễn Giang (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)